ข่าวพาดหัวร้องเรียน

เพจดังขยี้ ทางม้าลายสุดแหวกแนวบนถนนแพรกษา มีทั้งต้นไม้บริเวณเกาะกลางและทำตรงทางเข้าออกซอย

จากกรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ เรื่องเกี่ยวกับทางม้าลายสุดแหวกแนว ที่ ถนนแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจากภาพ เป็นทางม้าลาย ซึ่ง ทำตรงทางเข้าออกของหมู่บ้าน และ ข้ามไปบริเวณเกาะกลางยังมีต้นไม้อีก สร้างความมึนงงกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น โดยทางเพจยังลงข้อความด้วยว่า สุดแหวกกับทางม้าลายบนถนนแพรกษาที่ทาสีของทางม้าลายให้อยู่ตรงปากทางเข้าซอย และ เมื่อเดินข้ามถึงบริเวณเกาะกลางก็ต้องลุยต้นไม้เพื่อจะเดินข้ามไปอีกฝั่ง ถนนแพรกษา สมุทรปราการ ซึ่งหลังจากที่โพสต์ลงในโลกออนไลน์ก็มีผู้เข้ามีแสดงความคิดเห็นกับทางม้าลายแห่งนี้เป็นจำนวนมาก


ล่าสุดเมื่อหัวค่ำ วันที่ 3 ธันวาคม 2566 ทีมข่าวเรา ได้เดินทางลงพื้นที่ไปยัง ถนนแพรกษา บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 38 (แพรกษาเมืองใหม่ 2) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก็พบกับทางม้าลายสุดแหวก ซึ่ง อยู่บริเวณทางเข้าออกของซอยพอดี และ บริเวณเกาะกลางถนนตรงบริเวณทางม้าลายนั้น ยังมีต้นไม้ที่ปลูกไว้เพื่อความสวยงามอยู่ ซึ่งผู้ที่จะใช้ทางม้าลายนั้นต้องเดินข้ามต้นไม้ สร้างความลำบากในการข้ามถนน ซึ่งปกติบริเวณทางม้าลายนั้นไม่ควรมีต้นไม้ หรือ มีสิ่งกีดขวาง
นางผ่องศรี ชูก้าน อายุ 59 ปี บอกว่า ทางม้าลายตรงนั้นพึ่งสร้าง และทางตรงนั้นก็ไม่ค่อยมีใครเดินจะเดินออกทางตรงหน้าหมู่บ้านมากกว่า คือส่วนมากจะออกประตู 1 มากกว่า ประตู 2 จะไม่ค่อยมีใครเดิน ส่วนเรื่องทางม้าลายที่ตรงกับทางเข้าออกหมู่บ้านตนไม่ไม่ความคิดเห็น แต่คิดว่าก็เหมือนสะพานลอยที่ไม่ค่อยมีใครใช้เพราะควรจะทำตรงหน้าหมู่บ้านมากกว่าแต่เขาไปทำตรงนู้น เพราะส่วนมากคนในหมู่บ้านจะเข้า ออกตรงประตู 1 นี้มากกว่า


ชาวบ้านท่านหนึ่ง ที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา บอกว่า ตนก็ข้ามตรงนี้ ก็ช่วยได้หน่อยนึง ดีกว่าตนต้องแบรกจักรยานขึ้นสะพานลอย ทางม้าลายตรงนี้ตรงนี้ก็มีคนข้ามอยู่บ้าง ส่วนใหญ่ก็ข้ามตามสะดวกกันมากกว่า ทางหมู่บ้านนี้มีทางเข้าออก 2 ทาง ชาวบ้านก็ใช้ทางเข้าออกทั้ง 2 ทาง เพราะมันเข้าได้หมด


นายณัฐพงศ์ หลวงเรือง อายุ 33 ปี บอกว่า ตรงนี้ก็จะข้ามยากเพราะมันจะมีรถเลี้ยวมาด้วย ก็จะลำบากหน่อย ในส่วนต้นที่อยู่ตรงเกาะกลางตนก็มองว่ามันเป็นอุปสรรคอยู่ ตนมองว่าทางม้าลายที่อยู่ตรงกับทางเข้าหมู่บ้านถือว่าอันตรายอยู่ คนส่วนมากจะข้ามกันตรงทางเข้าออกอีกทางกันมากกว่า ทางนี้คนจะไม่ค่อยออกมาเท่าไร ทางม้าลายนี้ทำมาเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตนคิดว่าน่าจะทำตรงทางเข้าอีกทางมากกว่า ตรงนี้จริง ๆ คนไม่ค่อยข้ามกัน ตนคิดว่าการที่ทำทางม้าลายตรงกับทางเข้าหมู่บ้านมันก็ไม่น่าเหมาะสมจริง ๆ น่าจะเขยิบไปอีกสักนิดนึง
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ