ข่าวพาดหัว

ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวถูกลักทรัพย์ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่

พี่เสือ นักข่าว สงขลา

วันนี้วันที่ 4 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ศักดิ์อนันต์ คำไสย สวญ.ฯได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) ว่ามีนักท่องเที่ยวถูกลักทรัพย์ ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.พัฒนวุฒิ รุณปักษ์ รอง สว.(ป.)ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.3 และสายตรวจชุดปฏิบัติการ 2 ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่นั่งพักผู้โดยสาร ทราบว่านักท่องเที่ยวรายนี้ชื่อ MRS.SUND GAIL DAWN เพศ หญิง อายุ 67 ปี สัญชาติ ออสเตรเลี่ยนถือหนังสือเดินทางเลขที่ RA 4095870เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ประเภทวีซ่า TR.วันอนุญาตสิ้นสุด 17 มกราคม 2567ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ปาดังเบซาร์ กำลังนั่งรอรถไฟจะเดินทางไป จว.สุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวได้วางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung รุ่น S23 สีดำ ไว้บนที่นั่งพัก โดยภายในเคสโทรศัพท์ มีเครดิตการ์ด AMZ ซึ่งเป็นบัตรของธนาคารออสเตรเลีย จำนวน 1 ใบ จากนั้นได้มีคนร้ายมาลักทรัพย์ดังกล่าวไป นักท่องเที่ยว จึงได้เดินทางไปแจ้งความกับ พงส.สภ.หาดใหญ่


ต่อมา ร.ต.ท.พัฒนวุฒิ รุณปักษ์ รอง สว.(ป.)ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.3 และสายตรวจชุดปฏิบัติการ 2 พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ดำเนินการตรวจสอบกล้อง CCTV ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ไปซื้อตั๋วโดยสารรถไฟ และในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ พบนายสิทธิชัย คังฆะมะโน อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ดำเนินการตรวจสอบทะเบียนบุคคล ปรากฏอยู่บ้านเลขที่ 67 ม.6 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จว.สงขลา จึงได้ประสานญาติของ นายสิทธิชัยฯ แจ้งว่าเป็นบุคคลบกพร่องทางสมอง หลงลืม และประสานญาติให้ช่วยตรวจสอบ พบว่า มีโทรศัพท์และบัตรเครดิตของนักท่องเที่ยวอยู่จริง
ต่อมา ร.ต.ท.พัฒนวุฒิ รุณปักษ์ รอง สว.(ป.)ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.3 และสายตรวจชุดปฏิบัติการ 2 ได้เดินทางไปรับ โทรศัพท์และบัตรเครดิตของนักท่องเที่ยวตามที่อยู่ข้างต้น และนำมาคืนให้กับนักท่องเที่ยวรายนี้ พร้อมทั้งนำนักท่องเที่ยวพบ พงส.สภ.หาดใหญ่ เพื่อถอนแจ้งความ