ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

อ่างทอง – วงจรปิดจับภาพมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าแม่ค้าผักในตลาดสูญเงินครึ่งหมื่น ด้านแม่ค้าเผยมาด้วยกัน 3 คน ทำทีเหมาผักทั้งร้านแล้วเดินเข้าออกขณะที่ตนเองจัดของ อาศัยช่วงชุลมุนใช้ถุงบังเดินเบียดล้วงเงินในกระเป๋าสะพายก่อนหนีขึ้นรถยนต์ออกไป

วันที่ 5 ม.ค. 67 กล้องวงจรปิดภายในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จับภาพ ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่บริเวณกลางตลาด พบมิจฉาชีพเป็นหญิงสาวเสื้อแดง นุ่งกางเกงขายาว สวมหมวกสีขาว อายุประมาณ 30 – 35 ปี ได้เข้ามาทำทีซื้อผักภายในร้านค้า ที่เป็นประเภทกระเหล่ำปลี ผักคน้า ผักกาด ผักบุ้ง โดยบอกว่าจะเหมาหมดร้านแล้วต่อราคา พร้อมเดินไปมาโดยรอบตัวแม่ค้าที่ทำการหยิบผักใส่ถุง โดยอาศัยช่วงชุลมุนหยิบถุงใส่ผักปึกใหญ่ วางกดไปที่บริเวณกระเป๋าเงินแม่ค้าที่สะพายอยู่ด้านหลัง แล้วก่อเหตุ ล้วงเอาเงินภายในกระเป๋าสะพายแม่ค้าผักไป จำนวน 5,000 บาท แล้วนำเงินใส่กระเป๋าของตนเอง หลบหนีออกจากร้านไปโดยไม่กลับมาเอาผักที่ซื้อไว้ แล้วหลบหนีขึ้นรถยนต์ออกไป


จากการสอบถาม นาง สมจิตร์ ทองฉวด อายุ 52 ปี แม่ค้าผักผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองนั่งขายผักอยู่ มีลูกค้าเดินเข้ามาเป็นกลุ่ม จำนวน 3 คน เป็นหญิงสาวเสื้อแดงที่ก่อเหตุ เดินมากับผู้ชายและหญิงสูงวัย ทำทีมาซื้อผักเหมาไปในราคา 500 บาท โดยตนเองได้จัดผักใส่ถุงโดยที่หญิงสาวเสื้อแดงเดินพัวพันอยู่กับตนเอง และได้ออกจากร้านไป หลังหายออกไปนานไม่กลับมารับสินค้า ตนเองได้ล้วงเงินในกระเป๋าสะพายดู พบว่าหายไป จำนวน 5,000 บาท เหลือติดกระเป๋าอยู่ 1,000 บาท จึงได้เดินมาขอดูกล้องวงจรปิดภายในตลาด พบเห็นหญิงสาวเสื้อแดง ที่เดินมาด้วยกัน 3 คน ทำทีหลอกซื้อผักแล้วได้ล้วงกระเป๋าขโมยเงินของตนเอง แล้วรีบวิ่งออกไปขึ้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนจังหวัดสิงห์บุรี แล้วหลบหนีออกจากตลาดไป คาดทำงานกันเป็นแกงค์ เบื้องต้นได้นำภาพกล้องวงจรปิดไปทำการแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง