ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

เปิดภาพวงจรปิดสองโจรลักรถจักรยานยนต์ในหอพักในเมืองหาดใหญ่ตำรวจตามจับได้คาบ้านเช่าที่อยู่ห่างจากหอพักแค่ 100 เมตร และเล่นยาด้วย

06-01-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้(6ม.ค.67)พ . ต . ต . ธี ร พ ง ศ์ วิ ชิ ต ส ว . ส ส . ส ภ . ห า ด ใ ห ญ่ , ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รองสวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่
เข้าจับกุมสองโจรลักรถทราบชื่อ นายชัชพล หรือคําทองบริบูรณ์อายุ29ปี และนายอรรถวุฒิ หรือหมู บุญชูอายุ29ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน โดยรวบตัวทั้งสองคนได้ที่บ้านพักในซอย9ถนนรัตนอุทิศ หลังจากที่ร่วมกันก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในหอพักห่างจากบ้านพักแค่ 100 เมตร
และภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะทั้งสองคนลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยเข้าขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในหอไม่มีชื่อย่านถนนโชคสมาน5 ซอย13 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ลงมือช่วงตี1คืนวันที่5 มกราคมที่ผ่านมา


ขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ125สีดําทะเบียนกรว221ปัตตานี ที่จอดไว้ในหอพักซึ่งเจ้าของไม่ได้ล๊อคคอรถ ใช้วิธีเข็นออกมา เจ้าของมาทราบเหตุตอนตี5และเข้าแจ้งความไว้กับตำรวจสภ.หาดใหญ่
ก่อนถูกตำรวจตามกุมได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนค้ารุ่นเวฟ125 สีดําที่ขโมยมา ซึ่งถูกถอดเฟรมออกและเตรียมชำแหละแยกชิ้นส่วนออก พร้อมชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์อีกหลายชิ้น และตรวจปัสสาวะทั้งสองคนพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ


จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่าชวนกันไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในหอพักตามภาพในกล้องวงจรปิดจริง และเอามาชำแหละแยกชิ้นส่วนขาย หาเงินมาใช้จ่ายและเล่นยา
จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี2ข้อคือ ” ร่วมกันลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”อันและ ” เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)เข้าสู่ร่างกายโดย ผิดกฎหมาย”