ข่าวพาดหัวยกย่องเชิดชูคนดีอุบัติเหตุ

เปิดคลิป ฮีโร่บนท้องถนน ที่มีอยู่จริงและควรยกย่อง

 

ฮีโร่ในชีวิตจริงๆไม่ต้องมีพลังวิเศษก็ได้ เพียงแค่มีหัวใจที่อยากจะช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในอันตราย

https://youtu.be/eh2ptAGy85s

 

บ่ายวันนี้7พย.63 ที่ถนนบางนาตราดฝั่งขาเข้ากรุงเทพ หลัก กม.ที่11 เกิดอุบัติเหตุรถจยย.ชนท้ายรถกะบะ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ2ราย …

ขณะเกิดเหตุยังไม่มีจนท.หรืออาสาสมัคร มีเพียงพลเมืองดี ประมาน 4-5คน ต่างช่วยกันบ้างก็โทรแจ้งจนท.ตำรวจ กู้ภัยมาสนับสนุน บ้างก็เอารถจยย.มาจอดขวาง ร่างผู้ได้รับบาดเจ็บและรถที่ประสบเหตุเอาไว้ไม่ให้ผู้ที่ใช่ทางมาชนซ้ำ บ้างก็ช่วยกับยืนโบกรถให้สัญญานผู้ใช้ทาง

จนหน่วยกู้ภัยมาถึงปฐมพยาบาลและนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง มีฝนเริ่มตกลงมา ผมนึกว่าพี่ๆพลเมืองดีเหล่านั้นจะแยกย้ายกันไป
เปล่าเลยเขายังคงยืนตากฝนต่างยังช่วยส่งสัญญานโบกรถให้ผู้ใช้ทางเพื่อความปลอดภัย …

เวลาผ่านไป1ชั่วโมงจนท.ประกันภัยของรถกะบะมาถึง เข้าตรวจสอบถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ และได้มีเม็ดฝนตกหนาขึ้น ผมจึงบอกให้ประกันช่วยยืนยันลักษณะการเกิดเหตุและเอารูปถ่ายให้ร้อยเวรดูเอาล่ะกัน เพื่อจะได้ช่วยกันย้ายรถที่ขวางอยู่บนถนนเข้ามาในปั้มเพื่อเปิดการจราจรเพราะมีฝนตกเพิ่มกลัวจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

พี่ๆพลเมืองดีและจนท.ประกันช่วยกันเคลื่อนย้ายรถที่เกิดเหตุทั้ง2คันเข้ามาหลบในปั้มน้ำมันเรียบร้อย และ เปิดการจราจรให้ผู้ใช้ทางเป็นปรกติจากนั้นต่างคนต่างก็ขี่รถจยย.ตากฝนแยกย้ายไป
โดยที่ยังไม่มีจนท.ตำรวจยังไม่มา

ขอขอบคุณ พี่ๆพลเมืองดีทุกคนที่จอดรถแวะให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบภัยโดยไม่ขับผ่านไปเหมือนไม่ใช่เรื่องของตัว ขอขอบคุณซ้ำๆจากหัวใจครับ

ภาพ ข่าว โดย : ยอด นคร45 มูลนิธิร่วมกตัญญู