ข่าวทั่วไป

ชาวประจวบช็อก! ผู้ว่าคนใหม่เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งลำดับ 54 เสียชีวิตด้วยวัย 54 ปี หลังมอบนโยบายให้ส่วนราชการได้เพียงไม่กี่วัน

ชาวประจวบช็อก! ผู้ว่าคนใหม่เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งลำดับ 54 เสียชีวิตด้วยวัย 54 ปี หลังมอบนโยบายให้ส่วนราชการได้เพียงไม่กี่วัน
ชาวประจวบช็อก! ผู้ว่าประจวบคนใหม่ลำดับ 54 เสียชีวิต เพิ่งย้ายมารับตำแหน่ง และมอบนโยบายให้ส่วนราชการได้เพียงไม่กี่วัน
เวลา 13.00 น.วันที่ 11 มกราคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คนปัจจุบัน ลำดับ ที่ 54 ได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้ชาวประจวบ และข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ภาครัฐเอกชน ที่ทราบข่าวการเสียชีวิตถึงกับช็อคและอาลัย เนื่องจากเพิ่งจะได้รับมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานจากท่านได้เพียงไม่กี่วัน


จากการได้รับรายงานจากแหล่งข่าวอย่างไม่ยืนยันข้อมูลแน่ชัด ระบุว่า หลังจากท่านผู้ว่านิติ เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรีในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 66 ที่ผ่านมา และได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานให้กับหัวหน้าส่วนราชการ ซึ่งในระหว่างนั้นท่านรู้สึกเจ็บคอ เสียงพูดไม่ค่อยมี เหมือนต่อมทอนซิลอักเสพ หลังจากมอบนโยบายเสร็จจึงได้ขอลาราชการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสุขภาพหาสาเหตุอาการป่วย และได้เข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับถุงน้ำดี เมื่อช่วงประมาณ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา แล้วมาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ที่ กทม. อย่างไรก็ดีข้อมูลต่างๆที่ละเอียดแน่ชัดจะต้องรอทางจังหวัดประจวบฯเป็นผู้แถลงอีกครั้ง โดยในปัจจุบันได้มอบหมายให้ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ รักษาราชการแทนตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดไปก่อน
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากนายนิติ วิวัฒน์วานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลำดับที่ 54 ในวัย 54 ปี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 66 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 66 หัวหน้าส่วนราชการพร้อมด้วย ข้าราชการหน่วยงานต่างๆ องค์กรภาครัฐ-เอกชน ได้เดินทางมาให้การต้อนรับ และเข้าพบสวัสดีปีใหม่พร้อมรับมอบนโยบายที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัด ศาลากลางชั้น 2 หลังจากนั้นได้ไปเป็นประธานงานบุญใหญ่ในพิธีตักบาตรพระอุปคุตเที่ยงคืน ที่บริเวณหน้าสะพานสราญวิถี ริมชายหาดทะเลอ่าวประจวบ เมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม 66 คืนวันเดียวกัน  สำหรับประวัติคร่าวๆ นายนิติ วิวัฒน์วานิช อายุ 54 ปี เกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2512 วันเกษียณอายุราชการ 1 ต.ค.2572 จบการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประวัติรับราชการ นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2560, ผู้อำนวยการสำนักบริหารการปกครองท้องที่ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เมื่อปี พ.ศ.2564 และย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อประมาณกลางเดือนธันวาคม ปลายปี 66 และเสียชีวิตในเดือนมกราคม ต้นปี 67
//////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร0643641644