ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

ลำปาง – หลานออทิสติก ถือมีดบุกเข้าไปหาป้าที่ป่วยทางจิตถึงห้องน้ำเจอป้าสวนด้วยจอบเจ็บสาหัส

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงวานเย็นของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาน 15.30 น. พ.ต.ท.พงศ์นิรันดร์  เจริญค้า  สว.สอบสวน สภ.ทุ่งฝาย พร้อมเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย  และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.นิคมพัฒนา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนทำร้ายร่างกายกัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณ หมู่บ้านนิคม เขต 13  ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลังรีบรุดออกไปตรวจสอบ

ภายในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าห้องน้ำของบ้านเลขที่ 106 (บ้านนิคมเขต 13) ม.12 ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพีรภัทร์  อายุ 20 ปี เป็นคนข้างบ้านผู้ก่อและบ้านหลังที่ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแผลบนศรีษะและใบหน้า เลือดไหลอาบ ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่ง รพ.ลำปางเป็นการด่วน

จากการสอบถามทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นส.ศรีจันทร์ อายุ 48 ปี มีบาดแผลนูนแดง ร่องรอยถูกถากด้วยของมีคมที่คอและตามร่างอีกหลายแห่ง ให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยการวกวน แต่ก็คุยในสภาพสงบ(มีบัตรการรักษาเป็นผู้ป่วยทางจิตประเภทที่ 4 ) ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านสอบถามและให้การแทนว่า น.ส.ศรีจันทร์ กำลังอาบน้ำอยู่ใน แล้ว ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน อาศัยอยู่บ้านหลังข้างๆ (มีบัตรการเข้ารักษาป่วยเป็นเด็กออทิสติก ที่มีพฤติกรรมอารมรุนแรง) เข้ามาตะโกนโหวกเหวกโวยวายใส่และถือมีดสองคมปลอกผลไม้มาด้วย ทางด้าน น.ส.ศรีจันทร์ได้ออกห้องน้ำมาในสภาพเปลื่อยถือจอบเข้ามาตีกันนัวเนีย ทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจึงพยายามเข้าไปห้าม ส่งผลทำให้มีเหตุและได้รับบาดเจ็บดังกล่าวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุแล้ว และจะเรียกตัวญาติของทั้งสองฝ่ายเข้ามาปรึกษาหาแนวทางแก้ไขของพฤติกรรมของทั้งสองต่อไป

กานดาวดี เทพสุธรรม / จ.ลำปาง รายงาน