ข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

นนทบุรี – ”สุดเศร้า“ เด็กชายวัย 14 ปีหลังเที่ยววันเด็ก โดดลงเล่นน้ำกับเพื่อนจมหายกลายเป็นศพ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมชุดประดาน้ำของทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำสูญหายในคลองอ้อมนนท์ ซอยวัดบางรักใหญ่ ถนนรัตนาธิเบศร์ หมู่ 7 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จากนั้นจึงเร่งเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ริมน้ำโดยทราบว่าคนที่จมน้ำสูญหายไปคือ ด.ช.เบส (นามสมมุติ) อายุ 14 ปีนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังจากลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนและจมหายไป หลังเกิดเหตุทางชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูลงค้นหาใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็พบร่างของ ด.ช.เบส จมอยู่ก้นคลองที่มีความลึกประมาณ 3 เมตรและห่างจากที่จมหายประมาณ 5 เมตร


ด.ช.หนุ่ม เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกันกล่าวว่า ก่อนหน้านี้พวกตนไปเที่ยวงานวันเด็กที่ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรีมา จากนั้นได้พามาที่บ้าน(ที่เกิดเหตุ) และกระโดดน้ำเล่นกันรวม 4 คน โดยนายเบส คนที่จมน้ำเขาตะโกนบอกว่าช่วยด้วย ๆ แต่นายเบส เขาเป็นคนที่ชอบพูดเล่น แล้วเขาก็ดำน้ำลงไป ผมก็คิดว่าแปลกๆแล้ว เพราะดำน้ำหายไปนานมาก จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันคุณลุงที่บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามยังชี้จุดที่จมและทำท่าทางให้เห็นว่าเด็กได้มีการชูมือขึ้นทั้ง 2 ข้างก่อนจมหายไป หลังเกิดเหตุพ่อและแม่ของน้องเบสได้เดินทางมาเมื่อเห็นร่างของน้องถึงกับร้องไห้ จนเป็นลมล้มพับไปทันที โดยคุณพ่อและแม่ยังกล่าวอีกว่าน้องว่ายน้ำไม่แข็ง


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพสภาพจุดเกิดเหตุและสอบถามข้อมูลจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตไว้ โดยสันนิษฐานว่าน้องเบส น่าจะเกิดเป็นตะคริวประกอบกับน้องว่ายน้ำไม่แข็งจึงเป็นสาเหตุให้จมน้ำดังกล่าว ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถานบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร ต่อไป