อุบัติเหตุ

กรุงเทพฯ – ภาพนาทีชีวิต!! กล้องหน้ารถเผยวินาทีรถพ่วงเหยียบหนุ่มใหญ่อาการสาหัส ย่านถนน สุขสวัสดิ์

ภาพนาทีชีวิต!! กล้องหน้ารถเผยวินาทีรถพ่วงเหยียบหนุ่มใหญ่อาการสาหัส ย่านถนน สุขสวัสดิ์

วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 19.54 น.

ร้อยตำรวจโท ประยูร วิทยา รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้เคียงปากซอยสุขสวัสดิ์ 29 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ทิศทางมุ่งหน้าสามแยกพระประแดง จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะ ถนน 4 เลน โดยเลนขวาสุดมีการก่อสร้างถนนจึงทำให้เสียช่องทางการจราจรไปหนึ่งช่องทางเลยเหลือเพียง 3 เลนเท่านั้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเป็นชาย 1 ราย อายุ 65 ปี หมดสติอยู่ภายในที่เกิดเหตุ อยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้าบนพื้นถนน สวมหมวกกันน๊อกเต็มใบแบบเปิดคางสีขาว สวมใส่เสื้อเชิตแขนยาวสีขาวลายสก๊อต สวมทับด้วยเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า เมื่ออาสาสมัครตรวจสอบร่างกายแล้วพบบาดแผลเปิดขนาดใหญ่ที่บริเวณด้านหลังศรีษะ มีเลือดไหลออกจำนวนมาก หมดสติภายในที่เกิดเหตุ สัญญาณชีพอ่อน อาสาสมัครจึงจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนภายในที่เกิดเหตุแล้วทำการ CPR เพื่อช้วยพื้นคืนชีพ และรีบประสานศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินในระบบเอราวัณทันที ไม่นานต่อมารถพยาบาลของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลบางมดก็มาถึงที่เกิดเหตุแล้วรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษาต่อเนื่องอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ทันที

และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บจอดอยู่บริเวณช่องทางซ้ายสุดชิดขอบริมฟุตบาท เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีน้ำเงิน ในสภาพพังเสียหายยับเยินจนทะเบียนหลุดออกจากท้ายรถซึ่งทราบทะเบียนรถคันดังกล่าวต่อมา คือ นลม 518 กรุงเทพมหานคร และถัดมาใกล้กันพบรองเท้าผ้าใบสีดำ 1 คู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วในเวลาต่อมาจึงพบกับรถคู่กรณีซึ่งจอดห่างไปอีกกว่า 500 เมตร เป็นรถบรรทุกหกล้อ แบบต่อพ่วง ทะเบียนลูกพ่วง 1-5892 ฉะเชิงเทรา ( ป้ายเหลือง ) และตัวรถหกล้อทะเบียน 71-7120 ฉะเชิงเทรา ( ป้ายเหลือง ) จอดนิ่งสนิทอยู่ชิดขอบทางด้านซ้าย ผู้ขับขี่รถพ่วงคันดังกล่าว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณที่เกิดเหตุโดยไม่ได้หลบหนีไปไหนแต่อย่างได

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ตอนแรกตนก็ขับมาแต่อยู่ข้างหลังรถของลุงเขาพอดี ตอนนั้นรถมันติดลุงเขาก็พยายามที่จะแทรกแล้วอาจจะเป็นจังหวะที่รถด้านข้างอาจจะขยับแล้วคงจะไปเบียดลุงก็เลยอาจจะเสียการทรงตัวแล้วก็เลยล้มไปเข้าล้อรถเขาพอดีตนเองก็ไม่รู้ว่ารถบรรทุกไปเหยียบโดนหัวหรือเปล่าแต่เห็นว่าเหยียบเข้ากลางตัวพอดี

และจากการสอบถามจากคนขับรถพ่วง กล่าว่า ที่เเรกเขาอยู่ข้างหลังแล้วตนเองก็วิ่งซ้ายอยู่แล้วแบบเรื่อยๆตนเองก็ไม่ได้ไปเร็วเลยนะตนก็ไปแบบเรื่อยๆแล้วทีนี้เขาน่าจะเบียดขึ้นมาจากทางล้อหลังหรือเปล่าตนเองก็ไม่แน่ใจมันปรกติมากเลย มารู้อีกทีว่ามีรถมาชนก็ตอนที่มีรถมอเตอร์ไซค์ วิ่งตามมาบอกตนเองนี่แหละก็เลยจอดรถเอาไว้แล้วรีบมาดู ส่วนตนเองกำลังจะเอาของไปส่งที่คลังสินค้าแถวร่มเกล้าส่วนของที่บรรทุกมาจะเป็นพัสดุทั่วไปที่รับมาจากคลังสินค้าย่านพระราม2

หลังจากนั้นได้มีพลเมืองดีเปิดภาพกล้องหน้ารถของตนเองซึ่งขับขี่รถตามมาแล้วกล้องหน้ารถได้บันทึกภาพเหตุการณ์ซึ่งเป็นวินาทีที่รถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บเสียหลักลมลงไปตรงบริเวณกลางพ่วงพอดีก่อนที่ล้อของท้ายพ่วงของรถบรรทุกคันดังกล่าวเหยียบเข้าไปอย่างจังจนท้ายรถกระดกขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเจนแล้วก็มีภาพคนเจ็บที่นอนแน่นิ่งไปกับพื้นถนน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถพ่วงคันดังกล่าวไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.ราษฎร์บูรณะ แล้วต้องรอผลจากทางโรงพยาบาลก่อนว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการเป็นเช่นไรก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป