ข่าวพาดหัวจับกุม

จับแล้วมือมืดปาก้อนหินและท้อนไม้ใส่รถชาวบ้านเสียหายหลายคัน

15-01-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
จับแล้วมือมืดปาก้อนหินและท้อนไม้ใส่รถชาวบ้านเสียหายหลายคันเป็นชายติดยาอ้างเครียดขาดยาต้องการระบายอารมณ์ ล่าสุดเมื่อเช้านี้รถเก๋งโดนเต็มๆอีก1คันคิดว่าถูกปล้น


วันนี้(15ม.ค.67)กรณีมือมืดใช้ก้อนหินและไม้ท่อนขว้างใส่รถยนต์ที่วิ่งผ่านเส้นทางสายสะเดา-ปาดังเบซาร์ พื้นที่บ้านทับโกบ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้้่งแต่วันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา มีรถได้รับความเสียหายอย่างน้อย 2 คัน บางคันถูกก้อนหินกระจกแตก บางคันก็ถูกท่อนไม้ทะลุกกระจกเข้าไปในรถ แต่ยังดีที่แค่รถเสียหายคนไม่ได้รับอันตรายและมีการนำเรื่องนี้มาโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ท้องถิ่น


โดยเมื่อวานนี้ทางตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามและชุดสืบสวนสภ.สะเดา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเก็บหลักฐานเพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุจนรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้วซึ่งมีบ้านพักอยู่ริมถนนบริเวณจุดเกิดเหตุแต่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน
และปรากฏว่าล่าสุดเมื่อเช้านี้ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งถูกขว้างท่อนไม้ใส่สดๆร้อนๆจนกันสาดประตูแตกเสียหายและได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจเพราะว่าเห็นหน้าคนร้ายที่ก่อเหตุขณะลงมือชัดเจน


ล่าสุดในวันนี้(15 ม.ค.67)พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา พ.ต.ต.อวยพร อุบลรัตน์ สวป.สภ.สะเดา และหทารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 กองร้อยทหารราบที่5021
ได้ลงพื้นที่และเข้าจับกุม นายวันชัย สิริกุลธนทรัพย์ อายุ 34 ปี หรือเฮง ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุโดยเฉพาะเคสล่าสุดเมื่อเช้านี้ซึ่งผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันชัดเจน
โดยเข้าตรวจค้นที่บ้านพักซึ่งอยู่ริมถนนสายสะเดาปาดังเบซาร์ ห่างจากถนนลงไป50เมตร แต่ขณะเข้าจับกุม นายวันชัย ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในป่าแต่เจ้าที่ก็สามารถตามจับได้พร้อมรถจักรยานยนต์และนำตัวไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลสะเดาพบสารเสพติดเมทแอมเฟตมีนในปัสสาวะ


จากการสอบสวน นายวันชัย ซึ่งยังอยู่ในอาการลอยๆก็ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุขว้างก้อนหินและไม้ท่อนใส่รถชาวบ้านจริง สาเหตุเพราะเครียดต้องการระบายอารมณ์เนื่องจากขาดยา พออารมณ์มันขึ้นก็ออกมาขว้างก้อนหินขว้างท่อนไม้ใส่รถชาวบ้าน
ส่วนแม่ผู้ก่อเหตุวัย67ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกชายเคยเข้าบำบัดยาเสพติดและออกมาใช้ชีวิตตามปกติ แต่ไม่ได้กินยาต่อเนื่องทำให้เกิดอาการคุ้มคลั่ง ฝากขอโทษ ผู้เสียหายว่า ว่าไม่ได้ตั้งใจเลี้ยงลูกให้เป็นแบบนี้ อยากให้ลูกชายกลับตัวกลับใจและยอมให้ตำรวจดำเนินคดีตามไปตามกฏหมาย


ด้านนายสิทธิ เจ้าของรถเก๋งที่ถูกขว้างด้วยท่อนไม้สดๆร้อนๆเมื่อเช้านี้เล่าว่ากำลังขับรถจากพาแม่ไปเบิกเงินที่ธนาคาร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นผู้ชายคนนี้ยืนอยู่ริมถนนและเงื้อไม้ขว้างใส่รถ จึงพยายามหักหลบเพื่อไม่ให้โดนกระจกหน้าเพราะอันตราย ไม้จึงไปโดนข้างรถแทน ที่แรกคิดว่าจะมีคนดักปล้นเพราะเพิ่งไปเบิกเงินมาจากธนาคาร 8 แสนบาท หลังจากโดนขว้างไม้ใส่ก็หยุดรถสังเกตุการณ์ซุ่มดูชายคนนี้ซึ่งยังจะขว้างไม้ใส่รถอีกจึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบและจับกุม
ด้านคดีเบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา นายวันชัย เสพสารเสพติด ส่วนเรื่องที่ขว้างก้อนหินและท่อนไม้ใส่รถชาวบ้าน ทำให้รถเสียหายนั้น ต้องรอให้ทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์และให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งถึงจะแจ้งข้อหาได้