ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านเหล้าโกดัง HILO ในย่านชานเมืองหาดใหญ่

15-01-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
เกิดเหตุไฟไหม้ร้านเหล้าโกดัง HILO ในย่านชานเมืองหาดใหญ่ คาดมากจากประกายไฟตอนที่ช่างกำลังเชื่อมเหล็ก โชคดีหนีทันช่วยกันดับไฟ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 67 ตำรวจ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายร้านชื่อ “ร้านโกดัง HILO ” ซึ่งขายอาหารและเหล้ายามกลางคืน ตั้งอยู่ในย่าน ถ.ทุ่งรี-โคกวัด เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบพน้อมกับประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองคอหงส์ และหน่วยกู้ภัย


ที่เกิดเหตุพบมีเปลวไฟ และกลุ่มควันพุ่งออกมาจากร้านดังกล่าวจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ โดยในใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่โชคดีที่ไฟไม่ได้โหมลุกไหม้รุนแรง และส่วนใหญ่เป็นเพียงแค่กลุ่มควันจำนวนมากเท่านั้น รวมทั้งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ร้านเหล้าโกดังไฮโลแห่งนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงร้าน และขณะเกิดเหตุนั้นทางช่างกำลังทำงานอยู่ภายในร้าน และคาดว่า ขณะที่ช่างเชื่อมกำลังเชื่อมเหล็กอยู่นั้น ประกายไฟอาจจะไปกระทบกับวัตถุที่ไวไฟ หรืออาจจะไปโดนสายแก๊สถังเชื่อมเหล็ก กระทั่งเป็นประกายไฟขึ้นมา และลุกไหม้ขึ้น แต่ยังโชคที่ไม่ได้ลุกลามขยายเป็นวงกว้าง และมีการช่วยกันเอาน้ำไปดับไฟตั้งแต่ช่วงแรก
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุของไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง