ข้าราชการไทยข่าวประชาสัมพันธ์

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 16 ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมหารือข้อราชการ และประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินงาน

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 16 ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมหารือข้อราชการ และประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินงาน

เช้าวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 16 ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงราย และเข้าพบผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เพื่อหารือข้อราชการ และประชุมตรวจติดตามรับทราบผลการดำเนินงาน จัดที่ห้องธรรมลังกา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมี ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมพบปะหารืออย่างพร้อมเพรียง เพื่อรับฟังปัญหาอุปสรรค และให้ข้อเสนอแนะตามประเด็นการตรวจราชการประจำเดือน พฤศจิกายน 2563

โดยการประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินงานของผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 16 ในครั้งนี้ เป็นการตรวจติดตามในเรื่องการดำเนินงานโครงการภายใต้กรอบนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) และการดำเนินงานการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับจังหวัด รวมถึง การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้การดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) และการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย โดยการแปลงแผนงานไปสู่การปฏิบัติ การตรวจติดตามการก่อสร้างและการดูแลรักษาซุ้มประตูเมือง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก การตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามมาตราการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid 19) บริเวณช่องทางขนส่งสินค้าของจังหวัดชายแดน รวมถึง การส่งเสริมและผลักดันตามข้อสั่งการกระทรวงมหาดไทย ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2564 ประเด็นการสนับสนุนช่วยเหลือเกษตรกรในการระบายผลผลิตล้นตลาด และ “ตลาดนัด อต. Green Market” และการสนับสนุนช่วยเหลือเกษตรกรในการระบายผลผลิตล้นตลาด

โดยการหารือในครั้งนี้ จังหวัดเชียงรายจะได้นำประเด็นหารือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาลไปปฏิบัติขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงรายต่อไป

เครดิต / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน / โทร.0990505989