ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

วันศุกร์สุดสัปดาห์ แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาคึกคัก

พี่เสือ นักข่าว สงขลา
วันศุกร์สุดสัปดาห์ แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาคึกคัก ทั้งนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในหลายอำเภอที่เดินทางมาทัศนศึกษา รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ก็เข้ามาท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน


วันนี้ ที่ 19 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ แหล่งท่องเที่ยวในเมืองสงขลา บริเวณชายหาดสมิหลา คึกคัก มีทั้งโรงเรียนต่างๆในหลายอำเภอของจังหวัดสงขลา นำนักเรียนเดินทางเข้ามาทัศนศึกษาในพื้นที่เมืองสงขลาในวันศุกร์สุดสัปดาห์กันอย่างคึกคัก โดยเหมารถบัสกันมาโรงเรียนละ 4-5 คัน ทำให้บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลาคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักเรียนจากหลายๆโรงเรียนในอำเภอต่างๆ ที่มาทัศนศึกษากัน เนื่องจากในวันนี้สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาแจ่มใส ไร้ฝน ทะเลชายฝั่งคลื่นลมไม่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมาสภาพอากาศร้อน แต่ก็ยังดีกว่าฝนตก ร้านค้าต่างๆขายดิบขายดี รวมทั้งร้านขายเสื้อผ้าริมชายหาดสมิหลาก็คึกคักเช่นเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาอุดหนุนเลือกซื้อสินค้าเสื้อผ้านำไปฝากญาติมิตรที่ประเทศมาเลเซีย

เนื่องจากเสื้อผ้าบริเวณชายหาดสมิหลา มีสีสันสวยงาม แปลกตา ทันสมัย ราคาไม่แพง จึงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดสมิหลาแห่งนี้ และจะต้องซื้อเสื้อผ้าติดมือกลับไปเป็นของฝากจากจังหวัดสงขลาทุกครั้งที่ได้มาเยือน
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้(19ม.ค.67)ว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง โดยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง