ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เปิดแล้วมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก “พฤกษาตะวันออการ” ครั้งที่ 16 ภายใต้งาน “Tropical rainforest”

มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก “พฤกษาตะวันออการ” ครั้งที่ 16 ภายใต้งานTropicalrainforest

เปิดแล้วมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก “พฤกษาตะวันออการ” ครั้งที่ 16 ภายใต้งาน “Tropical rainforest”นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก “พฤกษาตะวันออการ” ครั้งที่16ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยมีนางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก “พฤกษาตะวันออก”

ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 ในชื่องานว่า “Tropicalrainforest”ซึ่งจัดขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวชมงานเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรด้านการผลิตไม้ดอกไม้ประดับ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรรวมทั้ง ธุรกิจการท่องเที่ยว และการจัดงานพฤกษาตะวันออก ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรีอีกด้วย

ภายในงานมีการประกวด ไม้ดอกไม้ประดับการประกวดจัดสวนญี่ปุ่น ชิงถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีพร้อมทั้งมีการประมูลพันธุ์ไม้และกิจกรรมสอนจัดสวนถาดให้กับประชาชนและเยาวชนและจัดจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับสินค้าโอท๊อปของดีในพื้นที่ของจังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออกสำหรับการจัดงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่19ถึง28มกราคม2567ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี