ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์เลี้ยวเข้าซอย เจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2567 ร.ต.ท.วีรพล ผูกคล้าย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ปากซอยรุ่งเรือง ถนนบางพลี-ตำหรุ ขาออก ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย รถกู้ชีพ รพ.บางพลี มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ ปากซอยรุ่งเรือง บนถนนเลนขวา พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำ สภาพด้านหน้าพังยับ มีนาย วิทยา นาสุบิน อายุ 17 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ เป็นคนขับชนท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์ นอนได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่เร่วปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ ห่างออกไปภายในซอยรุ่งเรือง พบรถพ่วงเทรลเลอร์ ขนส่งรถแบคโฮ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 71-9127 ฉะเชิงเทรา หางพ่วง 70-2259 พัทลุง ด้านท้ายข้างขวามีล่องลอยถูกชน มีนาย สุพจน์ มีเงิน อายุ 33 ปี ชาว จ.นครราชสีมา เป็นคนขับ


จาการสอบถาม นาย สุพจน์ มีเงิน คนขับ รถพ่วงเทรลเลอร์ เล่าว่า ตนขับ รถพ่วงเทรลเลอร์ เพื่อจะไปส่งปั้นจั่น ที่ซอยรัตนโชค ขณะที่กำลังเลี้ยวเข้าซอย โดยมีรถกระบะจอดให้ทาง ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ขับขี่มาด้วยความเร็ว เห็นรถกระบะจึงเบรกไม่อยู่แซงขวาขึ้นไป ชนกับท้ายรถของตนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
ด้าน นาย แทย อายุ 16 ปี (เบลอหน้า) เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนและผู้บาดเจ็บขับขี่รถออกมาจากบ้านตนเองจากเอื้ออาทร 3 ไปเติมน้ำมันและกำลังขี่ไปส่งเพื่อนที่บ้า ที่เลยที่เกิดเหตุไปไม่ไกลโดยขี่กันมาทั้งหมด 3 คัน พอมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อนที่บาดเจ็บขี่มาด้วยความเร็ว พนรถกระบะเบรกให้รถพ่วงเลี้ยวและเบรกไม่อยู่เลยแซงรถกระบะออกไปด้านขวาชนเข้ากับรถพ่วงได้รับบาดเจ็บสาหัส


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถพ่วงเทรลเลอร์ ไปสอบสวนที่โรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ