ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

เทศบาลนครสงขลายังไม่มีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว เรื่องแมงกะพรุนพิษในทะเล

21-01-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
เทศบาลนครสงขลายังไม่มีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว เรื่องแมงกะพรุนพิษในทะเล บริเวณชายหาดชลาทัศน์ และชายหาดสมิหลาสงขลา ในช่วงนี้ ชายฝั่งจังหวัดสงขลา ทะเลเรียบ มีคลื่นลมเพียงเล็กน้อย ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนเรื่องแมงกะพรุนพิษ วอนเร่งดำเนินการ ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ที่ผ่านมา ช่วงรอยต่อปลายเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ มีนักท่องเที่ยวโดนแมงกะพรุนพิษได้รับบาดเจ็บไปหลายราย


ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ในวันนี้(ที่21ม.ค.67) บริเวณชายหาดท้องฟ้าสดใส ทะเลเรียบ มีคลื่นเพียงเล็กน้อยพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นช่วงปลายฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะส่งผลทำให้แมงกะพรุนพิษขึ้นมาบริเวณชายฝั่งบนชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา และอาจเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่เดินเที่ยวบริเวณชายหาดได้


และจากการสำรวจของผู้สื่อข่าวตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา ทางเทศบาลนครสงขลาและสำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สงขลา ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีการติดป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวเรื่องแมงกะพรุนพิษในทะเลบริเวณชายหาดชลาทัศน์ และชายหาดสมิหลาสงขลา เหมือนทุกปีที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามในวันนี้ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนก็นำบุตรหลานลงเล่นน้ำริมชายหาดชลาทัศน์อย่างสนุกสนานโดยไม่ทราบในเรื่องการระวังแมงกะพรุนพิษในทะเลบริเวณชายหาดชลาทัศน์ และชายหาดสมิหลาแต่อย่างใด ที่ผ่านมา ช่วงรอยต่อปลายเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ จะมีนักท่องเที่ยวโดนแมงกะพรุนพิษได้รับบาดเจ็บไปหลายราย และทางสำนักงานสาธารณสุขจ.สงขลา เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลในช่วงดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย


จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเทศบาลนครสงขลาและสำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สงขลา เร่งดำเนินการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนให้ระวังแมงกะพรุนพิษ ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ที่ผ่านมา ช่วงรอยต่อปลายเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ มีนักท่องเที่ยวโดนแมงกะพรุนพิษได้รับบาดเจ็บไปหลายราย