ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 16.44 น. วันที่ 25 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 97 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมือง และใกล้เคียง จำนวน 10 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบ พบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำ อยู่นานเกือบชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหลัง แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด


จากการสอบถาม นางสาวอังคณา เผาภูกร อายุ 45 ปี ลูกสะใภ้เจ้าของบ้าน เล่าว่า ที่บ้านพักกันอยู่ 2 คนกับพ่อแฟน ส่วนแฟนไปทำงานที่ต่างจังหวัด ปกติเช้าพ่อจุดธูปไหว้พระเป็นประจำ และเมื่อเที่ยง ๆ บ่าย ๆ พ่อก็ให้ช่างมาเปลี่ยนหลอดไฟทั้งบ้าน ก่อนจะออกจากบ้านไปทิ้งขยะและหาข้าวทาน ตนยังแซวพ่ออยู่เลยเรื่องเปลี่ยนหลอดไฟทั้งบ้าน พอตนออกไปทิ้งขยะ และกำลังจะไปหาข้าวทาน แฟนก็โทรมาหาตนบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนจึงรีบกลับมาดูพ่อ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าไฟไหม้ได้ยังไง เนื่องจากตอนเกิดเหตุพ่อก็ออกมาข้างนอกเหมือนกัน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญเจ้าของบ้านและคนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุไปให้สอบเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ