ข่าวพาดหัว

คนร้ายบุกยิงบ้านสาวหวังจะบุกเข้ามาในบ้าน

27-01-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

เวลา 9.00 น วันนี้วันที่ 27 มกราคม 2567 ที่สภ.หาดใหญ่อ.หาดใหญ่จ.สงขลา น.ส.อริญา ระเบียบพล อายุ 34 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความ กับร.ต.อ. จิรศักดิ์ วงศ์สุริยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ว่ามี คนร้ายใช้อาวุธปืน เข้าในบ้านจำนวน 2 นัด เมื่อคืนที่ผ่านมา และเมื่อเช้าได้ลงมาดู พบร่องรอย คนร้าย เปิดประตูบ้านชั้นนอกแล้วเดินเข้าไปในตัวบ้านชั้นใน เพื่อเปิดประตูชั้นในแต่ไม่สามารถเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวได้


และพบมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน โดนที่กลอนประตูตู้โบราณและของในตู้ พร้อมด้วยกระเป๋าแบรนด์เนม
ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งร.ต.อ.จิระศักดิ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่บ้า189 ซอย ทุ่งเสา 1 ต. หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุและบ้านพักของนางสาวน.ส.อริญา ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นมีรั้วเหล็กมีประตู บานพับเหล็กและประตูกระจก และพบรอยกระสุนที่กลอนประตูกระจกจำนวน 2 รู เบื้องต้นทางเจ้าหน้าตำรวจได้เก็บรวบรวมเป็นหลักฐานรอยด้วยมือแฝง ที่ประตูไว้แล้ว และจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


น.ส.อริญา ระเบียบพลเล่าว่าหลังจากไฟดับไปครึ่งชั่วโมง และได้ยินเสียงปืน เวลา 1:00 น กว่าๆไม่เกิน 01:30 น และนัดที่ 2 ช่วงเวลาตี 1 ครึ่ง แต่เราไม่ได้ลงมาดู ตอนแรกคิดว่าอาจจะคิดไปเอง แต่เมื่อตอนเช้า 8:30 น ลงมาเปิดประตูบ้าน ก็เห็น รอย กระสุนปืน 2 นัด จึงได้เข้ามาแจ้งความ

น.สอริญายังเล่าอีกว่าคนร้ายน่าจะเปิดประตูรั้ว และเปิดประตูเหล็ก ด้านใน แต่เข้ามาข้างในไม่ได้เพราะติดประตูกระจกเลยใช้อาวุธปืนยิงกลอนประตูกระจก เพื่อจะเข้าบ้านแต่ก็เข้าไม่ได้ ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายคือกลอนประตู ตู้โบราณของอยู่ด้านในและกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตอนนี้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และที่บ้านอยู่กับลูกชายด้วย และปกติจะมีเพื่อนมานอนด้วยด้านล่าง โชคดีเมื่อวานเพื่อนกลับบ้านพอดี เพราะเวลาเพื่อนมาก็นอนกันข้างล่าง 5 คน 6 คน อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคน คนร้าย มาให้ได้
ส่วน แฟนหนุ่มที่นอนอยู่ในบ้าน เล่าว่าช่วงนั้นเกิดเหตุไฟดับ ผมจึงโทรแจ้งการไฟฟ้า ครับผมก็กลับไปนอน ผมก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร พอตอนเช้าตื่นมาพบว่าโดนยิงบ้านแล้ว โดยมีร่อง รอยหัวกระสุน ที่ประตูบ้านและตามพื้นมีกระจกแตกเรียราดเต็มพื้นบ้าน