ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

อ่างทอง – ผงะงูเห่าสีทองเข้าบ้านคาดมาบอกใบให้โชค

อ่างทอง ผงะงูเห่าสีทองเข้าบ้านคาดมาบอกใบให้โชค เจ้าของบ้านวัย 38 ปี เผยขณะเดินเข้าห้องน้ำผ่านครัวเห็นลูกแมววิ่งตกใจมา หันไปดูพบงูชูคอแผ่แม่เบี้ย จึงปิดประตูครัวพร้อมแจ้งกู้ภัย
วันที่ 31 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ให้จับงูเห่าตัวขนาดใหญ่เข้าบ้านเลขที่ 111 หมู่บ้านเพชรโพธิ์ทอง หมู่ที่ 7 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัคว์เลื้อยคลาน ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเข้าไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ


พบ นางสาว สิริวรรณ์ ชำนาญ อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองเดินเข้าห้องน้ำผ่านในครัว พบลูกแมว 2 ตัว ที่กำลังวิ่งเล่นกันตื่นตกใจ แล้ววิ่งมาหาตนเอง เมื่อหันไปดูพบงูเห่าตัวสีทองมีลายจุดดำตามตัวชูคอแผ่แม่เบี้ยและขู่ฝ่อ ๆ ถึงกับตกใจมาก จึงรีบปิดประตูห้องครัวแล้วออกมาโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย
ด้าน นางสาว รฐา ได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นงูเห่าตัวสีเหลือทองขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 1.20 เมตร มีลายจุดดำ ๆ ตามตัวชูคอแผ่แม่เบี้ย จึงใช้ตะขอเกี่ยวไปที่คองูแล้วจับหางงูเห่าลากตัวออกมาที่หน้าบ้าน พร้อมนำตัวใส้กระสอบที่เตรียมาด้วยความปลอดภัย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
ทางด้านเจ้าของบ้านคุยกับทางเพื่อนบ้านว่า คงมาบอกใบ้ให้โชค เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ฝันดีว่าไปจับปลามาจากกลางทุ่ง ตีเป็นเลขฝันบวกกับเลขที่บ้าน 118 – 871 นำไปเสี่ยงดวงต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง