ข่าวทั่วไปตรวจสอบ

สมุทรปราการ – พบห่อถุงดำถูกมัดคล้ายร่างมนุษย์โยนทิ้งข้างทาง สุดท้ายกลายเป็นตัวเงินตัวทอง

พบห่อถุงดำถูกมัดคล้ายร่างมนุษย์โยนทิ้งข้างทาง สุดท้ายกลายเป็นตัวเงินตัวทอง
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 31 มกราคม 2567 พ.ต.ต.คมกฤชต์ ทองอุไร สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งพบห่อถุงดำปริศนา ถูกห่ออย่างดี ลักษณะคล้ายร่างมนุษย์ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าและมีเลือดไหลออกมาจากห่อ ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่ริมถนน ซึ่งค่อนข้างมืดและเป็นจุดที่มีการนำเอาขยะมากองทิ้งไว้จำนวนมาก ภายในกองขยะ พบห่อถุงดำปริศนา ถูกมัดด้วยสายเบลท์อย่างดี 3 เปาะ ห่มหุ้มอย่างดี รูปร่างคล้ายกับมนุษย์ มีกลิ่นเหม็นเน่า และมีเลือดไหลออกมาจากห่อถุงน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำสายโปลิศลายมากั้นพื้นที่และกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดที่พบห่อถุงดำดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะทำลายหลักฐานหากเปิดออกมาแล้วเป็นร่างมนุษย์ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าไปแกะพิสูจน์ว่าภายในห่อถุงดำเป็นอะไร พอเปิดออกมาปรากฏว่าภายในถุงดำไม่ใช่ร่างมนุษย์แต่เป็นซากของตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ที่ตายถูกแพคใส่ถุงดำห่อเป็นอย่างดี ก่อนจะนำมาโยนทิ้งไว้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน พอเจ้าหน้าที่ทราบว่าไม่ใช่ศพคน ก็พากันร้องวู๊… ด้วยความดีใจ เพราะสิ่งที่อยู่ในห่อถุงดำไม่ใช่คนถูกฆ่าอำพรางคดีแต่อย่างใด
จากการสอบถาม นายนิฐิพงศ์ สามเสน วัยรุ่นที่มาเจอศพตัวเงินตัวทองคนแรก บอกว่า ตนเองต้องขับรถผ่านทางจุดนี้เป็นประจำช่วงเช้าก็ขับผ่านปกติแต่ไม่ได้สังเกตอะไร จนมีคนแถวบ้านมาพูดว่าพบเห็นและมีกลิ่นเน่า จึงมาดูอีกครั้งแล้วก็พบจริงๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเป็นคนถูกฆ่า
ขณะที่ พ.ต.ต.คมกฤชต์ ทองอุไร สารวัตรสอบสวนของสภ.บางปู บอกว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งก็มาตรวจสอบ พอตรวจสอบพบว่าไม่ใช่คน ก็รู้สึกดี เพราะไม่อยากให้เกิดเรื่องกับใครอีก ยิ่งช่วงนี้มีการแจ้งความคนหายมากขึ้น ทั้งนี้ต้องขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และพบเห็นสิ่งต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ไม่ต้องหวั่นเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ต่อว่าแต่อย่างใด
********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ