ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์วอด 2 คูหา เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำควบคุมหวั่นรุกราม

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.กำพล อินทีวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา  ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ตรงข้ามสถานีรถไฟอยุธยา ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ตำบลกะมัง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลในพื้นที่และอบตใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ เร่งเข้าควบคุมเพลิง
ในที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 10 คูหา พบว่าที่ อาคารพาณิชย์ 2 ห้องสุดท้าย เลขที่ 35/10 และ 35/11 หมู่ที่ 10 ตำบลกะมัง อำเภอพระนครศรีอยุธยา พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารพาณิชย์ที่อยู่ใกล้เคียงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เหลือแต่กลุ่มควันเบื้องต้นพบอาคารพาณิชย์เสียหายไป 2 คูหา ซึ่งเปิดเป็นบริการเช่ารถจักรยานยนต์เที่ยวและสำนักงานกฎหมาย


สอบถาม นายประสิทธิ์ สัมมาทะนะ อายุ 64 ปี เป็น รปภ.ดูแลอยู่เล่าว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 6.00 น.ตอนนั้นเองอยู่คนเดียวกำลังจะปิดไฟอาคารจอดรถด้านหลัง มองขึ้นไปเห็นแสงเพลิงลุกไหม้ออกมาจากชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นห้องพักเก่าที่ไม่ได้ใช้งาน จึงรีบมาหยิบถังดับเพลิงไปฉีดพร้อมประสาน 191 และรถดับเพลิง มาช่วยเหลือ
ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เข้าตรวจสอบและถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อไว้เป็นหลักฐานก่อนจะรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้