กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – กู้ภัยอโสกจัดเต็มงานกีฬาสีเชื่อมสัมพันธ์ครั้งที่2

สมาคมธรรมรัตน์การกุศล (หน่วยกู้ภัยอโสก)จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล,และกีฬาพื้นบ้าน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ในเครือข่าย โดยมี ร.ต. โสวัฒน์ พุฒป่า (นายกสมาคม)ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และนายนิธิศ พุฒป่า(รองนายกสมาคม)เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของกิจกรรมในครั้งนี้

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลเครือข่าย กู้ชีพ-กู้ภัยของหน่วยกู้ภัยอโสก โดยมีหน่วยกู้ภัยอโสกจุดต่างๆ ทั้งที่อยู่ในพื้น จังหวัดร้อยเอ็ด,กาฬสินธุ์,ยโสธร,มหาสารคาม,สกลนคร ถือเป็นกิจกรรมที่มีการจัดมาเป็นครั้งที่2แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานสัมพันธ์ หน่วยงานเครือข่าย กู้ชีพ-กู้ภัย ให้ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ซึ่งนอกจากจะเป็นการสานสัมพันธ์ สร้างมิตรภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้มีสุขภาพพลานามัยที่ดี แข็งแรง ห่างไกลโรค ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลเครือข่ายในวันนี้เป็นด้วยความสนุก

นอกจากจะมีกีฬาฟุตบอลแล้ว ไฮไลท์สำคัญอีกชนิด คือพื้นบ้านอย่าง วิ่งกระสอบ,วิ่งเรือบก และการวิ่งห่อศพ การวิ่งกระสอบ โดยให้ผู้เล่นเข้าไปอยู่ในกระสอบโดยวิ่งจากจุดสตาร์ทวิ่งไปจนถึงปลายทางแล้วเลี้ยววนกลับมาจุดเริ่มต้น จากนั้นก็เปลี่ยนให้อีกคนเข้าไปอยู่ในกระสอบวิ่งต่อ ทีมไหนทำครบทุกคนก่อนถือว่าเป็นผู้ชนะ แต่ละสีงัดทีเด็ดออกมาสู่กันไม่มีใครยอมใครเลย

ส่วนกีฬาเรือบก จะให้ผู้แข่งขันทีมละ5คน โดยใช้ไม้ไผ่เอามาทำเป็นเรือ โดยการใช้ขาหนีบไว้ระหว่างขาสองขาง ผู้เล่นคนที่อยู่หน้าสุดต้องหันหลังไปข้างหน้าโดยที่จะมองไม่เห็นทาง ต้องอาศัยเพื่อนร่วมทีมเป็นคนบอก งานนี้ต้องสมัคคีกันถึงจะไปถึงเส้นชัย บางสีก็ไปถึง บางสีก็ทั้งล้มลุกคลุกคลานกันไปเลย

การวิ่งห่อศพ ให้ผู้เล่นใช้ผ้าขาวดิบ ที่ใช้ห่อศพ(ผ้าใหม่ยังไม่ใช้งาน) มาห่อตัวเองแล้ววิ่งเข้าเส้นชัย

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน/ร้อยเอ็ด