คนหายตรวจเยี่ยม

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ตามที่กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.56 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นั้น

เบื้องต้นได้ตรวจสอบข้อมูลพื้นที่บริเวณอำเภอเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียง ทราบว่ามีผู้ที่รู้สึก ถึงความสั่นสะเทือน อยู่ในระดับไม่รู้สึก ถึงรู้สึกบ้างเพียงเล็กน้อย เท่านั้น ยังไม่ได้รับรายงานถึงความเสียหายแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิ์ถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่,
นายศิวะ ธมิกานนท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่, นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่
ได้ลงพื้นที่ ณ บริเวณวัดเกตการาม อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี พบว่า โบสถ์ วิหาร องค์พระธาตุ ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างในวัดดังกล่าว ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด สำรวจความเสียหายและให้ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อปท. ในพื้นที่ สำรวจความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชน , วัด , โรงเรียน , โบราณสถาน และอาคารต่าง ๆ ห้องและรายงานให้จังหวัดทราบโดยด่วนต่อไป..ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน//เชียงใหม่