ข่าวพาดหัว

เร่งติดตามตัวมือยิงหนุ่ม วัย 25 หลังมีเหตุกระทบกระทั่งกันบริเวณลานจอดรถ เรื่องแซวหญิง

จากกรณีที่ ชาย อายุ 25-30 ปี (ทราบชื่อภายหลัง นายกิตติศักดิ์ กลุ่มโคกกรวด อายุ 24 ปี) ถูกยิงถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าบริเวณชายโครงขวา 1 แผล กระสุนฝั่งในอาการสาหัส ภายในซอยศิลปชัย ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 02.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐาน และ พยาน ในจุดเกิดเหตุ
เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าว ได้เดินกลับไปตรวจสอบเส้นทางที่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน จนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ขี่ผ่านภายในซอยขจรวิทย์ โดย ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนภายในซอยขจรวิทย์ จับภาพขณะรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุ ที่มาด้วยกัน 2 คน และ ผู้เสียหาย ที่มาด้วยกัน 3 คน ขี่ประกบกันผ่านหน้ากล้องไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าเข้าไปในซอย / ส่วนกล้องอีกตัวหนึ่งซึ่งห่างไปไม่ไกลบริเวณทางโค้ง ได้ยินเสียงบีบแตร์ลากยาวของรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บบีบในจังหวะที่รถจักรยานยนต์สีแดงผ่านมา ก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าว


ล่าสุด ทางพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้เชิญ เพื่อนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ที่อยู่กับผู้บาดเจ็บ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ถึงเหตุการณ์ในคืนที่เกิดเหตุ เพื่อจะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งประเด็นการก่อเหตุมาจากการกระทบกระทั่งกันบริเวณลานจอดรถ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเมื่อช่วงสายทางญาติได้ย้ายตัวจากโรงพยาบาลพลี ไป รักษาตัวต่อที่โรพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งในขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
ซึ่งการสอบสวน พบ ว่าผู้บาดเจ็บกับผู้ก่อเหตุนั้น ได้นั่งสังสรรค์กันจนต่างฝ่ายต่างจะกลับที่พัก จนทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกันบริเวณลานจอดรถ เกิดมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้น ซึ่งฝ่ายผู้ก่อเหตุนั้นได้บอกว่า ฝ่ายผู้บาดเจ็บนั้นไปแซวกลุ่มผู้หญิงที่มากับผู้ก่อเหตุ ก่อนที่จะมีการขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านตามประกบกันไปจนผู้ก่อเหตุได้แยกเข้าไปอีกซอย แล้ว ฝ่ายผู้บาดเจ็บได้กลับไปที่บ้านไปนำมีดออกมาหาผู้ก่อเหตุ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
นายมีนัย อายุ 35 ปี (เพื่อนคนเจ็บ เสื้อดำ คนขี่รถจักรยานยนต์ ) เล่าว่า ตนเองกับเพื่อนนั่งอยู่คนละร้านกับผู้ก่อเหตุ ไม่ได้อยู่ร้านเดียวกัน แต่มาเจอกันนอกร้านบริเวณข้างทาง เจ้าตัวไม่รู้ว่าตอนเจอกันฝ่ายนั้นพูดอะไร และ ไม่ได้มีเรื่องอะไรกัน แต่น่าจะเข้าใจผิดกันเรื่องผู้หญิง และยืนยันว่าฝ่ายตนไม่มีใครไปแซวผู้หญิงของอีกฝ่าย แต่อีกฝ่ายเหมือนเข้าใจผิดและตะโกนมาพูดว่า นี่แฟนกู ๆ พอได้ยินแบบนั้น ตนก็ไม่ได้สนใจอะไรและขับรถออกมาจากร้านเพื่อที่จะกลับบ้าน และ ไม่ได้ยินเสียงปืน มารู้อีกทีว่าเพื่อนโดยยิงก็ตอนก่อนจะเข้าบ้าน เจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีการแซวหรือหาเรื่องอีกฝ่ายแน่นอน


นายอนุวัฒน์ อายุ 25 ปี (เพื่อนคนเจ็บ เสื้อน้ำเงิน นั่งซ้อนกลาง ) เล่าว่า ตนเองได้ยินเหมือนเสียงพลุ แต่ก็ไม่ได้มองและไม่ได้สนใจอะไร หลังจากเกิดเหตุ ตนเองได้กลับไปเอาอาวุธมีดที่บ้านและขับรถกลับออกมากับเพื่อนเพื่อที่จะเคลียร์กับอีกฝ่าย แต่พอเจอกันก็ไม่ได้คุยหรือเคลียร์อะไร ต่างคนก็ต่างกลับ เหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ก็คิดว่าเป็นเรื่องเข้าใจกันผิด เพราะฝ่ายตนเองไม่ได้มีใครไปแซวหรือพูดอะไร และ ไม่เคยเจอหรือรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน ส่วนอาการบาดเจ็บของเพื่อนพ้นขีดอันตรายแล้ว และ อยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้ตามจับตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ ส่วนตัวตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะก็เพิ่งเคยไปที่ร้านนั้นเป็นครั้งแรก
*******************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ