ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายอาชญากรรม

สมุทรปราการ – พ่อค้าอาหารตามสั่งเมาสุราถูกเพื่อนต่อยหมัดเดียวหลับ กลับมานอนตายที่พัก

พ่อค้าอาหารตามสั่งเมาสุราถูกเพื่อนต่อยหมัดเดียวหลับ กลับมานอนตายที่พัก
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ ชายถูกทำร้าย นอนเสียชีวิตภายในห้องพัก เลขที่ 28/19 หมู่ที่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.ท.ภาวัต รัตนาภรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางพลี และประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และแพทย์เวร รพ.บางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุภายในห้องพัก ชั้นเดียว พบ นาย วิโชค สุขประสงค์ อายุ 49 ปี ชาวสุรินทร์ นอนหงายหมดสติอยู่บนที่นอน ที่ใบหน้าปูดบวม เลือดออกมูกและปาก เหมือนถูกทำร้ายมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจ ช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
จากการสอบถาม นางมะลิวัลย์ สุขประสงค์ อายุ 47 ปี ภรรยา เล่าว่า ตนเองและสามีเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง โดยก่อนเกิดเหตุ นายวิโชค สามี ได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกไปส่งของให้ลูกค้า หลังจากนั้นได้ขับรถจักยานยนต์เข้าไปในแค้มป์คนงาน เทรนดี้ ธาราบางนา ที่อยู่ใกล้กับที่ร้านของตน โดยเข้าไปหาคนที่รู้จักกันเพื่อไปนั่งดื่มสุราโดยปกติสามีชอบดื่มสุราเป็นประจำอยู่แล้ว จนมีคนมาตามตนเองว่าสามีเมาสุรา นอนอยู่ที่เตียงหน้าห้องพักคนงาน ตนจึงเดินไปดู เห็นสามีนอนอยู่ คิดว่าสามีเมาสุรา จึงใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดหน้าปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมาจากปากและจมูกที่ใบหน้ามีลอยเขียงช้ำ สอบถามเพื่อนที่อยู่ในแค้มป์ทราบว่าสามีมีปากเสียงกันในวงสุราและโดนนาย ศุภชัย หวังเจริญ หรือ ช่างไก่ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 95/2 หมู่ที่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ชกต่อยล้มคว่ำ หัวกระแทกพื้นแน่นิ่งไป และพอรู้สึกตัวก็ลุกขึ้นมานอนบนเตียง ตนจึงให้เพื่อนพาขึ้นรถกระบะมาส่งที่ห้องพักและนอนพัก จนกระทั้งพักใหญ่สามีเกิดอาการหายใจไม่ออก ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันสามีเสียชีวิต


ด้าน นาย ศุภชัย หวังเจริญ หรือ ช่างไก่ เล่าว่า ตนและผู้ตายพร้อมด้วยช่างเล็ก นั่งดื่มสุรากัน 3 คนและนั่งเล่นไพ่กันไปด้วย จนผู้ตายมีอาการเมา เนื่องจากดื่มมาจากข้างนอกแล้ว จนมีปากเสียงกับตน โดยหาว่าตนโกงไพ่ แต่ตนบอกจะโกงทำไม เงินแค่ 20 บาท หลังจากนั้นพูดกันไม่รู้เรื่องและมีการท้าทายกันให้ตนเตะก่อน 2 ที แต่ตนไม่เตะ เพียงแค่ต่อยไปที่ใบหน้าตรงกราม เพียงหมัดเดียวผู้ตายหงายท้องหัวกระแทกพื้นแน่นิ่งไปสักพัก ก็ลุกขึ้นมานอนบนเตียง ตนคิดว่าคงไม่เป็นอะไร และสักพักภรรยาผู้ตายมาดูและพากันกลับไปที่พักตนคิดว่าไม่เป็นอำไรมากมาย เดี๋ยวหายเมาก็คงมาคุยกันใหม่ หลังจากนั้นตนก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไป จนกระทั้งมาทราบว่าคนที่ตนเองต่อยเสียชีวิตแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปตามให้กลับมาที่เกิดแหตุ ตนจึงรีบเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ