อุบัติเหตุ

ช่างแอร์ขับกระบะชนท้ายรถบรรทุกบาดเจ็บสาหัส

ช่างแอร์ขับกระบะชนท้ายรถบรรทุกบาดเจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.ท.ชณัฎฐ์ เทพละออ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ช่องทางเลนด่วน ขาออก มุ่งหน้า ชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เลนด่วนเลนซ้าย พบ รถกระบะอีซูซุ แคป สี เทา ดำ ทะเบียน 3 ฒฐ 4471 กรุงเทพมหานคร มีนายสุบรรณ์ คลังทอง อายุ 51 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เป็นคนขับ และ นางวิชชุดา คลังทอง อายุ 48 ปี ชาวสมุทรปราการ นั่งมาด้านซ้ายข้างคนขับ สภาพด้านหน้ารถกระบะพังยับเยินชนอัดติดกับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 83-2199 ฉะเชิงเทรา มี นายศิล แก้วปัญหา อายุ 52 ปี ชาวฉะเชิงเทรา เป็นคนขับ จนทำให้ผู้ขับขี่รถกระบะและผู้โดยสารติดอยู่คาในซากรถกระบะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง งัดซากรถคันดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ออกมาจากซากรถได้ ได้รับบาดเจ็บ ที่ศีรษะ เป็นแผลถูกกระจกรถบาดเลือดไหลอาบหน้า และ เจ็บที่หน้าอก ถูกแรงกระแทก เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลพริ้นสุวรรณภูมิ


จากการสอบถาม นายศิล แก้วปัญหา โชเฟอร์รถบรรทุก เล่าว่า ตนเองขับรถมาในเลนกลางตามปกติ โดยจะไปรับไก่ที่ศรีราชา ส่วนรถกระบะนั้นตนเองไม่ทราบว่ามาชนท้ายรถตนเองได้อย่างไร โดยไม่ได้ยินเสียงเบรก ซึ่งตนเองก็เป็นคนช่วยผู้หญิงออกมาจากซากรถกระบะ
ด้าน นางวิชชุดา คลังทอง นั่งมาด้านซ้ายข้างคนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนและคนขับเดินทางมาจากกรุงเทพ จะกลับบ้านย่านบางพลี ระหว่างทางได้คุยกันมาตลอดทาง พอมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆรถที่ตนนั่งมาก็พุ่งชนท้ายรถ บรรทุก 10 ล้อ อย่างแรง จนคนขับและตนดีรับบาดเจ็บ


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ถ่ายรูป และ ทำแผนที่จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญโชเฟอร์รถบรรทุกไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ