ข่าวพาดหัวจับกุม

คืบหน้าพ่อค้าอาหารตามสั่งเมาสุราถูกเพื่อนต่อยหมัดเดียวหลับกลับมานอนตายที่พัก

จากกรณี เมื่อเวลา 19.30น.วันที่ 11 ก.พ.2567 นาย วิโชค สุขประสงค์ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 145 หมู่ที่ 6 ต.ระเวียง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ถูกนาย ศุภชัย หวังเจริญ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 95/2 หมู่ที่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ชกต่อยล้มคว่ำ หัวกระแทกพื้นแน่นิ่งไป ภายในแค้มป์คนงาน เทรนดี้ ธาราบางนา และพากันกลับมานอนพักที่ห้องพัก เลขที่ 28/19 หมู่ที่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และเกิดเสียชีวิตในเวลาต่อมา
คืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี นำตัว นาย ศุภชัย หวังเจริญ อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบสวน นาย ศุภชัย หวังเจริญ อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือต่อยผู้ตายจริงโดยไม่ได้ตั้งใจ และกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลา 14.00 น. นาย วิโชค สุขประสงค์ อายุ 49 ปี ผู้เสียชีวิตได้เข้ามาตนเองที่แค้มป์คนงาน และเข้ามาชวนตนกินเหล้า และดื่มเบียร์กันคนละขวด พอเบียร์หมดได้มีนายเล็ก เข้ามา ผู้ตายได้ออกไปซื้อเบียร์มากินกันอีก 3 ขวด หลังจากนั้นชวนกันเล่นไพ่ ตาละ 5-10 บาท พอหมดรอบแรก ผู้ตายเป็นคนเสียสตางค์ ประมาณ 30 บาท และเดินไปเข้าห้องน้ำโดยที่ยังไม่จ่ายสตางค์ จนกลับมาด้วยความเมาจึงบอกว่าจ่ายเงินไปแล้วนะและหาว่าพวกตนโกงเขาและเอาแบ็งค์ ร้อยโยนใส่ตน ตั้งแต่ตอนนั้นผู้ตายก็ด่าตลอดหาว่าพวกตนโกงเขา ตนบอกว่าไม่ได้โกง และหลุดคำว่า “ซาเวีย “ออกไป และยืนด่ากันนานกว่า 30 นาที่ และต่างคนต่างแยกย้ายกันไป โดยผู้ตายขับรถออกไปประมาณ 10 นาที และกลับเข้ามาใหม่ และพยายามปรี่เข้าหาตน และท้าให้ตนเตะหน้าเขา ถ้าแน่จริงเตะเลย และขยับเข้ามาใกล้ตน ตนไม่มั่นใจว่าผู้ตายมีอะไรหรือไม่เนื่องจากกลับเข้ามารอบสองแล้ว ตนเองเลยต่อยสวนไป 1 ที จนผู้ตายสลบหัวกระแทกพื้น นอนอยู่ที่เดิมสักพัก จนมีคนงานไปตามภรรยาผู้ตายมา พยุงขึ้นไปนอนบนแคร่ ประมาณ 1 ชม. และมีคนงานพาใส่รถกระบะกลับห้อง ตอนนั้นยังไม่มีอาการอะไร ส่วนตนยังอยู่ที่เดิม จนมีคนมาบอกว่าผู้ตายอาการไม่ดี มีมูลนิธิมาช่วยปั้มหัวใจ ตนจึงขับรถกลับบ้านไป และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปหาตนให้กลับมาที่เกิดเหตุ ตนจึงกลับมาและทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี


จากการสอบถาม นางมะลิวัลย์ สุขประสงค์ อายุ 47 ปี ภรรยาทางโทรศัพท์ ทราบว่า วันนี้ได้เดินทางไปรับศพ นาย วิโชค สุขประสงค์ สามี ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดธรรมวงศา หมู่ 14 ตำบลระเวียง อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์
พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็รชพลอย ผกก.สภ.บางพลี กล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ฝ่ายก่อเหตุได้ใช้หมัด ต่อยผู้เสียชีวิต ไป 1 ครั้ง จนผู้เสียชีวิตล้มหัวกระแทกพื้น แต่ตอนนั้นฝ่ายผู้ก่อเหตุ คอดว่าผู้ตายไม่เป็นอะไรมากจึงให้ภรรยาผู้ตายนำกลับไปพักผ่อนที่ห้องพักและต่อมาทราบว่าเสียชีวิต ส่วนสาเหตุในเรื่องนี้ ทางฝ่ายผู้ต้องหานั่งดื่มเหล้ากับผู้เสียชีวิตได้มีการทะเละวิวาทกัน โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุได้พูดคำว่า “ซาเวีย “ซึ่งน่าจะหมายถึงคำด่าอะไรสักอย่าง จนผู้ตายเข้าใจว่าตนเองถูกด่า จึงมาถามว่า” ซาเวีย” แปลว่าอะไร หลังจากนั้นได้มีการถกถียงกัน โดยฝ่ายผู้ตายท้าให้ผู้ก่อเหตุเตะก้านคอแต่ผู้ก่อเหตุไม่ทำ ผู้ตายจึงปรี่เข้าไปหาผู้ก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุใช้หมัดต่อยไปที่ใบหน้า 1 ครั้ง เนื่องจากอาการเมาของผู้เสียชีวิต เป็นเหตุให้ล้มและหัวกระแทกพื้น ภรรยาผู้เสียชีวิตได้รับไปพักผ่อน ที่บ้าน แต่ด้วยสาเหตุที่หัวกระแทกพื้น อาจจะมีเลือดครั่งในสมองหรืออะไรสักอย่างเป็นเหตุให้ เสียชีวิต โดยมองของผู้ก่อเหตุ ทำร้ายให้ถึงแก่ชีวิตหรือไม่ คิดว่าน่าจะไม่ถึงขั้นนั้น การที่ทำร้านเป็นเหตุให้ตายก็มีความผิด หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ตอนนี้ได้จับกุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.บางพลี
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ