ข่าวทั่วไปอุบัติเหตุ

หนุ่ม อายุ 40 ปี จอด จยย.โดดสะพานพระรามสาม ร่างกระแทกพื้นเจ็บสาหัส

หนุ่ม อายุ 40 ปี จอด จยย.โดดสะพานพระรามสาม ร่างกระแทกพื้นเจ็บสาหัส

เวลา 00.24 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567

ร้อยตำรวจโท กรกฏ เพชรพงษ์ รอง สว.สอบสวน สน.บุคคโล รับแจ้งมีชาย พลัดตกลงมาจากสะพานพระราม3 ใกล้เคียงแยกมไหสวรรค์ ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บนถนน มไหสวรรค์ ทิศทางมุ่งหน้าแยกมไหสวรรค์ แขวง สำเหร่ เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร พบร่างของชายอายุ 40 ปี อยู่ในสภาพนอนแน่นิ่งในท่าตะแคงข้างขวาอยู่บนพื้นผิวถนน ในลักษณะการแต่งกาย สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้า สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมใส่รองเท้าแตะแบบหูหนีบสีขาว จากการตรวจสอบสภาพร่างกายพบว่ามีกระดูกหักหลายแห่ง สัญญาณชีพอ่อนมาก อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลโดยการทำCPR ทันทีและเร่งประสานหน่วยการแพทย์ฉุกเฉินในระบบเอราวัณ ต่อมาไม่นานหน่วยกู้ชีพในระบบการแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลเจริญกรุงก็มาถึงและได้ทำการจัดอุปกรณ์เร่งให้การช่วยเหลือแล้วเร่งนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงเป็นการเร่งด่วนโดยทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจสอบบนสะพานพระราม 3 ทิศทางมุงหน้าถนนรัชดาท่าพระ จึงได้พบกับรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บจอดอยู่บริเวณขอบราวสะพานด้านซ้าย เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ i สีขาวคาดดำ ทะเบียน 2 กว 5236 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บเอง และทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อ นาย พัฒนา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการบันทึกภาพถ่ายภายในที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน แล้วได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปเก็บเอาไว้เพื่อตรวจสอบที่ สน.บุคคโล

จากการสอบถาม นาย เอส ( นามสมมุติ ) อายุ 29 ปี กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนตนได้ยินเสียงเหมือนมีของหล่นลงมาจากด้านบนสะพานก็เลยรีบเดินมาดูก็พบว่ามีชายคนดังกล่าวได้ตกลงมาแล้วและอยู่ในท่านอนนิ่งเงียบไม่กระดุกกระดิกเลย ต่อมาได้มีไรเดอร์วิ่งผ่านมาพอดีแล้วได้ทำการแจ้งหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุเบื้องต้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบร่องรอยจากการเฉี่ยวชนกันบนสะพานดังกล่าวและทรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บก็ไม่พบร่องรอยของความเสียหายแต่อย่างได และรถจักรยานยนต์ก็จอดอยู่ในสภาพปรกติไม่ได้ล้มหรือเฉี่ยวชนกับสิ่งไดเลย จึงคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะจอดรถจักรยานยนต์แล้วตัดสินใจกระโดดลงมาเอง แต่ทั้งนี้ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นหรือพอที่จะให้การได้ถึงจะไปสอบถามถึงสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบอีกครั้งก่อนที่จะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้ต่อไป