ข่าวทั่วไป

ดับเพลิงวิ่งวุ่น ไฟไหม้ตอไม้ต้นโพธิ์เก่าใน สน.พลับพลาไชย

ดับเพลิงวิ่งวุ่น ไฟไหม้ตอไม้ต้นโพธิ์เก่าใน สน.พลับพลาไชย

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20.20

รตอ.เอกภพ พันธุ รอง สว. สอบสวน สน.พลับพลาไชย พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดกำลังระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในบริเวณสถานีตำรวจพลับพลาไชย อย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบแล้วพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นตอต้นโพธิ์ บริเวณดังกล่าวได้มีแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้น อาสาสมัครจึงระดมกำลังจัดอุปกรณ์ เร่งทำการระงับเหตุอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาในการระงับเหตุครั้งนี้ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต แล้วไม่ลุกลามไปที่ใด สร้างความเสียหายเฉพาะตอของต้นโพธิ์เก่าเพียงเท่านั้น แต่สร้างความตกใจและแตกตื่นให้กับชาวบ้านบริเวณโดยรอบเป็นอย่างมาก

สำหรับต้นโพธิ์ ต้นนี้คาดว่ามีอายุมากกว่า 100 ปี เมื่อก่อนต้นโพธิ์ ต้นนี้จะเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ซึ่งอยู่คู่กับสถานที่แห่งนี้มานานมากแล้ว พอเริ่มก่อตั้งสถานีตำรวจแห่งนี้ขึ้นมา ก็ไม่เคยได้ตัดหรือทำราย ยังคงปล่อยให้เติบโตอย่างธรรมชาติ จนกระทั้งต้นโพธิ์ ได้เกิดการยืนต้นตาย คาดว่าน่าจะหมดอายุไขของต้นไม้ แต่ก็ไม่ได้ตัดทิ้งหรือทุบทำรายแต่อย่างไร จึงปล่อยให้แห้งตายและเหี่ยวเฉาไปตามธรรมชาติต่อไป จนเหลือแต่ต่อที่ยังคงผุดขึ้นมาจากพื้นดินจนเห็นได้ชัดเจน จนถึงปัจจุบันนี้นั้นเอง

ส่วนเรื่องสาเหตุของการณ์เกิดเหตุเพลิงไหม้ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรยังคงไม่สรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ชาวบ้านต่างโจษจันกันเรื่องถึงความอาถรรพ์ของต้นโพธิ์ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้น่าจะเป็นเพราะแสดงปาฏิหารหรือมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ภายในต้นโพธิ์ต้นนี้ก็เป็นได้ อาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าต้องการอะไรบางอย่างหรือเปล่า นี่ก็เป็นอีกเสียงของชาวบ้านที่มีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ซึ่งก็จับกลุ่มคุยกันไปต่างๆนาๆ

แต่อย่างไรแล้วต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้งอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.