ข่าวพาดหัว

พบศพขึ้นอืดลอยน้ำ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.ท.ธิติวัฒน์ เกิดแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ภายในคลองสำโรง บริเวณถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 3 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ภายในคลองสำโรง พบ ร่าง ชาย 1 ราย (ไม่ทราบชื่อ) สวมกางเกงแสลกขายาว สีน้ำเงิน เสื้อแขนสั้น สีเขียว ถูกถลกขั้นมาถึงหน้าอก สภาพลอยน้ำขึ้นอืด บริเวณหน้าอก หัว และแขนทั้งสองข้าง มีลอยถูกสัตว์กัดแทะจนเห็นกระดูก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งจากการตรวจสอบไม่พบเอกสารติดตัวแต่อย่างใด


จากการสอบถาม นายธนนท์ ดียิ่ง เจ้าหน้าที่ รปภ.ของบริษัท ที่อยู่ข้างจุดที่พบศพ บอกว่า คนที่มาเจอเขามาเล่าให้ตนฟังว่า เขาเดินมาทิ้งขยะแล้วได้กลิ่นได้มา 2 วันแล้ว ในวันแรกเขาไม่ได้เอะใจอะไร พอวันนี้กลิ่นมันแรง เขาก็เลยมาส่องดูก็มาเจอศพก็เลยแจ้งเจ้าของโรงงาน เจ้าของบริษัทก็แจ้งตน และเจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจเข้ามาดู จากที่ตนดูคิดว่าเขาน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วันได้ เพราะเขาขึ้นอืดหมดแล้ว ดูสภาพหน้าแล้วไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึก ไว้เป็นหลักฐาน พร้อม ตรวจสอบว่าในบริเวณดังกล่าว ว่ามีแจ้งความคนหายหรือไม่ ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงและตรวจสอบอัตลักษณ์ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ