ข่าวพาดหัวอาชญากรรม

คืบหน้า สยองพบศพชายลอยอืดใต้ต้นไทรในคลองสำโรงย่านสมุทรปราการ

คืบหน้า สยองพบศพชายลอยอืดใต้ต้นไทรในคลองสำโรงย่านสมุทรปราการ
จากกรณี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ( วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งว่ามีการพบศพปริศนาลอยอืดภายในคลองสำโรง ริมถนนเทพารักษ์ กม.3 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสาน ฝ่ายสืบสวน พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบ


โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าสภาพศพลอยอืดในน้ำในลักษณะคว่ำหน้า จนศพเริ่มเน่าเปื่อย และ คล้ายกับมีสัตว์น้ำแทะกินตามใบหน้า และ ร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องถอดเครื่องแบบเหลือเพียงกางเกงทำงาน ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้น
จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตพบว่าเป็นชายสวมเสื้อโปโลกีฬาสีเขียว ปักอักษรที่หน้าอกคำว่า จิตผดุง ณ ทุ่งฝาย บาสเกตบอล สวมกางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจสอบตามร่างกาย พบบาดแผลคล้ายกับถูกของมีคมจ้วงแทง ตามร่างกาย จำนวน 5 แผล นอกจากนั้นยังถูกสัตว์น้ำกัดกินตามใบหน้าและแขนอีกหลายแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปพบเอกสารติดตัว ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ บัตรประชาชน ระบุชื่อ นายสมประสงค์ นามสกุล สังวาลเลิศวัฒนา อายุ 69 ปี ชาวอำเภอเมืองนครนายก นอกจากนั้นยังพบบัตรนัดทันตกรรม ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสำโรงเหนือ ที่ระบุชื่อและนามสกุลเดียวกัน อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงทำการถ่ายรูปและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เกิดเหตุยังไม่มีญาติหรือคนรู้จักมาแสดงตัว ซึ่งผู้เสียชีวิตคาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน ตำรวจจึงมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตรวมถึงตรวจสอบบาดแผลที่พบอย่างละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุใด
ขณะที่ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบการแจ้งความคนหายยังไม่พบว่ามีใครมาแจ้งความคนหายแต่อย่างใดที่สำโรงเหนือ ส่วนผู้ตายตามภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดนครนายก และ พบบัตรของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสำโรงเหนือ ซึ่งคาดว่าอาจมาอาศัยอยู่ในพื้นที่สำโรงเหนือซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามหาญาติเพื่อสอบข้อมูลเบื้องต้น ส่วนบาดแผลที่พบยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเกิดจากของมีคมหรือสัตว์กัดแทะ ซึ่งจะต้องรอผลจากนิติเวชอีกครั้ง
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ