ข่าวพาดหัว

อดีต รปภ บอกรักเมียวาเลนไทน์ก่อนจะพูดเป็นรางสุดท้ายดับปริศนาคาบ้านพักพนักงานกรมชลประทาน

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านพักพนักงานของกรมชลประทาน (โครงการระบายน้ำบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ) ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักของพนักงานกรมชลประทาน ชั้นเดียว ที่ด้านข้างพบร่าง นายสมบัติ เหล็กสุข อายุ 72 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้น มีเลือดไหลออกมาจากปากจำนวนมาก ที่พื้นตั้งแต่ประตูบ้านจนถึงหลังบ้านพบกองเลือดกระจายเต็มพื้น


จากการสอบถามทางด้าน นางอารี ภรรยาของผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเคยเป็น รปภ.ของสำนักงานกรมชลประทานแห่งนี้ แต่ด้วยผู้ตายมีอาการไอจึงให้พักอยู่บ้าน ที่บ้านพักอาศัยกันเพียงสองคนตายาย ที่ผ่านมาสามีไม่เคยมีโรคประจำตัวอะไร ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่มาช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายมีอาการไอจัดและไออย่างรุนแรง ตนเองเคยบอกให้ให้ไปตรวจไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่สามีไม่ยอมไปจนต้องหยุดงานพักรักษาตัวตามอาการที่บ้านพัก กระทั่งมาวันนี้ตนเอะใจว่าทำผู้ตายยังไม่มารับ จึงโทรให้ป้าข้างบ้านเดินมาดูให้ก็พบผู้ตายนอนนิ่งอยู่ข้าสงบ้านพัก จึงให้ป้าข้างบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ส่วนตนก็รีบกลับมาบ้าน ก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว และที่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายได้มีการนำของขึ้นรถเหมือนกำลังจะไปรับตนที่ทำงาน


นางอารี ยังบอกกับนักข่าวอีกว่า ผู้ตายปกติแล้วไม่เคยบอกรักในวันวานเลนไทน์ แต่พอมาปีนี้กลับมาบอกรักตนเอง แถมยังบอกให้พรกันอีกด้วย ซึ่งตนเองยังบอกอีกว่าหากตนเองเป็นอะไรหรือสามีเป็นอะไรกันไปก่อนกันก็ดูแลตัวเองกันดีๆ ไม่คิดว่าสามีจะเป็นการบอกรักในเดือนสำคัญเป็นเดือนสุดท้ายของชีวิต
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ถ่ายรูปทำบันทึกที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ