ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก – นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล เป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพในช่องปากเด็กปฐมวัย ประจำปี 2567

พิษณุโลก – นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล เป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพในช่องปากเด็กปฐมวัย ประจำปี 2567 โดยนายอนุเทพ โพธิ์ทอง ปลัดอบต.วังพิกุล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยคณะผู้บริหาร อบต.วังพิกุล และคณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านวังพิกุล ได้เห็นความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคในช่องปากตั้งแต่วัยเด็ก เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้เด็กมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีสุขภาพปากและฟันดีที่ดี นับเป็นสิ่งสำคัญเพราะต้องใช้ในการบดเคี้ยวอาหารและแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานเสริมสร้างร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อให้เด็ก เจริญเติบโตและพัฒนาการอย่างสมวัย ทั้งสุขภาวะทางกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา จึงได้ดำเนินโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้ปกครองและครูผู้ดูแลเด็ก มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพช่องปากของเด็กเล็กอย่างถูกวิธี และรู้วิธีการแปรงฟันและการดูแลอนามัย ช่องปากที่ถูกวิธีแก่เด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพช่องปากของเด็ก เล็กอย่างถูกวิธีต่อไป

โดยมีผู้ปกครองนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านวังพิกุล และคณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เจ้าหน้าที่อบต.วังพิกุลร่วมพิธีเปิดฯ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล ตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลกธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลกรายงานข่าว0946297584