ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สาวอุดรขี่มอไซค์ไม่สวมหมวกกันน็อกชนท้ายมอไซค์คันหน้าล้มหัวฟาดพื้นดับคาที่

เมื่อเวลา 07.35 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.ต.ชัชพงศ์ บุญะรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยโรงเบนซ์ ถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) กม.19 ขาเข้า ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นางสาวกิ่งเพชร สุ่ยหาวงศ์ อายุ 45 ปี ชาวอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี นอนหมดสติไม่มีชีพจร อยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจสลับกับใช้เครื่องช่วยชีวิต AED อยู่นานกว่า 40 นาที แต่ไม่เป็นผล ยืนยันเสียชีวิตที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สี่ขาว ทะเบียน ออย 151 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่บนถนน สภาพ เปลือกด้านขวามีรอยถลอก กระจกมองข้างฝั่งขวาหมุนไปด้านหน้า ห่างออกไปไม่ไกล พบ นายพร้อมพงศ์ เปรมเพ็ชร นั่งอยู่ข้างฟุตบาท มีแผลถลอกตามร่างกาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ จีพีเอ็กซ์ โดรน สีขาว ทะเบียน 4 ขอ 5905 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนน มีรอยถลอกที่ด้านข้างฝั่งขวา


ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงงานหนึ่ง สามารถจับภาพ ผู้ตายขณะที่เธอกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับห้องพัก ซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ แล้วพอเธอขี่รถมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ไปชนท้ายรถจักรยานยนต์คันข้างหน้าทำให้เธอรถล้มและศีรษะซึ่งไม่ได้สวมหมวกกันน็อก ฟาดกระแทกกับพื้นถนนอย่างแรง จนเธอหมดสตินอนคว่ำหน้าแน่นิ่งไป
จากการสอบถาม นาย พร้อมพงศ์ (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) เล่าว่า ตนเองกำลังขี่รถจะไปเข้าทำงานที่บริษัท ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึงร้อยเมตรก็จะเลี้ยวเข้าบริษัทแล้ว โดยผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์มาชนท้ายจนตนเองกลิ้งไถลไปกับพื้นจนบาดเจ็บ


ขณะที่คนดูแลหอพักที่ผู้ตายเช่าอยู่นั้นให้ข้อมูลว่าผู้ตายเลิกงานตีสี่ทุกวันแล้วจะต้องไปหาแฟนก่อนทุกครั้ง เพื่อที่จะขี่รถไปส่งแฟนก่อนจะกลับมาห้อง วันนี้ก็เช่นกันคาดว่าหลังจากที่ไปส่งแฟนเสร็จกำลังจะขี่รถกลับมาที่ห้องพัก แต่ไม่ทันถึงก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และจะติดตามแจ้งญาติให้ทราบต่อไป
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ