ข่าวพาดหัวช่วยเหลือเพลิงไหม้

หญิงวัย 62 ปี หอบหมาแมว กว่า 8 ชีวิตหนีตายจากเหตุไฟไหม้บ้าน ย่าน พระราม 2

เมื่อเวลา 20.00 น.
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

ร.ต.ท.ไพศาล เงินทอง รอง สว.สอบสวน สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในซอยพระรามที่ 2 ซอย 39 แยก 10 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยจอมทองไปยังที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เลขที่ 130 แขวง บางมด เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร ภายในหมู่บ้านวิชิตนคร ลักษณะเป็นบ้านปูน มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงที่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมใช้น้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

สอบถามจาก น.ส. ณุมาพร อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ที่บ้านตนได้เลี้ยงหมาไว้ 6 ตัว และแมวอีก 2 ตัว ซึ่งตนจะนำแมวทั้ง 2 ตัวเลี้ยงไว้ที่ชั้น 2 ของบ้าน และเปิดพัดลมให้ทั้งวัน
ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ณุมาพร เล่าต่อว่า ตนนำแมวทั้ง 2 ตัวลงมาเพื่อให้อาหารที่บริเวณหน้าบ้าน และในเวลาต่อมา ตนให้จยย.รับจ้าง ไปซื้อของ พอกลับมาถึงหน้าบ้านของตนและสังเกตุเห็นแสงเพลิงที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จึงตะโกนบอก ตนจึงรีบพา หมาทั้ง 6 ตัวและแมวทั้ง 2 ตัวหนีออกจากบ้าน มาได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ไฟลุกลาม จนบริเวณชั้นที่ 2 ของบ้าน เสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป