ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

หนุ่มใหญ่พนักงาน ขสมก. ปีนบันไดอลูมิเนียมไปทำรางน้ำตกลงมาหัวฟาดกำแพงเจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พลัดตกจากบันไดอลูมิเนียม ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 91/16 หมู่ 2 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ที่อยู่ระหว่างกำลังปรับปรุงบ้าน ที่ด้านหลังบ้าน พบ นายพรชิต สุพร อายุ 57 ปี พนักงาน ขสมก. นั่งพิงกำแพงอยู่ มีแผกแตกที่ศีรษะ ที่กำแพงหน้าห้องน้ำมีเลือดติดอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลศิคริทร์สมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุยังพบบันไดอลูมิเนียมตั้งอยู่


จากการสอบถามเพื่อนของคนเจ็บ เล่าว่า ตนและคนเจ็บเป็นพนักงานของ ขสมก. บ้านที่เกิดเหตุเป็นของคนเจ็บซึ่งเมื่อก่อนปล่อยให้เช่าแล้วผู้เช่าทำบ้านเละ และคนเจ็บเองก็โดนไล่ออกจากบ้านที่หนองจอก จึงกลับมาปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าว เพื่อใช้อยู่อาศัย เมื่อวานคนเจ็บทำงานกะดึก ส่วนตนทำงานกะเช้า ในวันนี้ ตนก็เข้ามาช่วยคนเจ็บมาปรับปรุงบ้านตามปกติ ตนได้เข้าไปทาสีอยู่ในห้อง ส่วนคนเจ็บปีนบันไดอลูมิเนียมขึ้นไปทำรางน้ำที่ติดกับหลังคาด้านหลัง ขณะที่ตนกำลังทาสีอยู่ได้ยินเสียงดังตุบมาจากด้านหลังบ้าน จึงออกมาดูก็เห็นคนเจ็บนั่งพิงกำแพงห้องน้ำอยู่ มีเหลือไหลเต็มตัว ตนจึงรีบโทรแจ้ง 1669 ให้เข้ามาช่วยเหลือ
*******************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ