ข่าวพาดหัวฆาตกรรมอาชญากรรม

สาวใหญ่ป่วยจิตเวชเครียดหนักปัญหาเงินทองยิงดับแฟนทอมหมดแม็ก

สาวใหญ่ป่วยจิตเวชเครียดหนักปัญหาเงินทองยิงดับแฟนทอมหมดแม็ก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้(24 กุมภาพันธ์ 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงรายได้รับแจ้งว่ามีเหตุว่ามีการยิงกันขึ้น บริเวณกลางหมู่บ้านใหม่นาวา ม.20 ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟือง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ต.ประเสริฐ พาดี พนง.สอบสวน สภ.เมือง ทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบมีไทยมุงจำนวนมากเกาะรั้วบ้านเพื่อสังเกตเหตุการณ์จำนวนมาก โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีอาคารจำนวน 3 หลัง เลขที่ 50 ม.20 บ้านใหม่นาวา ที่ตรงโต๊ะนั่งเล่น
หน้าบ้าน พบกองเลือดกระจายอยู่เต็มพื้นมีปลอกกระสุนปืน 3 ปลอกและหัวกระสุนปืน 1 นัดตกอยู่ที่พื้น ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ปาริสตา อินทะวัง อายุ 48 ปี ชาวตำบลบ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ที่เป็นทอมถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ท้ายทอย 1 นัด และต้นแขนขวา 1 นัดถูกนำตัวขึ้นบนรถพยาบาลเพื่อนำไปผ่าพิสูจน์อีกครั้ง โดยในที่เกิดเหตุ ใกล้ๆกับพบ นางสาวคำแก้ว กัจินะ อายุ 55 ปีเจ้าของบ้านนั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่


จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกับน.ส.ปาริสตา เป็นแฟนกัน ในวันนี้ได้นัดกันมาเพื่อเคลียร์ปัญหา ซึ่งระหว่างพูดคุยก็ได้โต้เถียงกันไปด้วย โดยตนเองพยายามทวงถามเรื่องเงินแบ่งผลกำไรจากที่ลงทุนร่วมกันทำโรงรับซื้อสับปะรดที่บ้านนางแล ตำบลบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียวราย ที่ได้ลงทุนร่วมกันมาเกือบสิบปีเป็นเงินเกือบสองแสนบาท แต่ก็ถูกปฏิเสธเรื่อยมา ทั้งก่อนหน้าตนเองได้ออกเงินดาวน์ซื้อรถเก๋งฟอร์จูนเนอร์มาหนึ่งคันแต่ น.สอง.ปาริสตากลับเอาไปใช้เมื่อทวงคืแม่ทางฝ่ายคนตายก็ต่อว่าตนไม่มีสิทธิ์เพราะเป็นเงินของผู้ตายประกอบกับพักหลังพบว่านส.ปริสรามีการพูดคุยกับสาวหน้าใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ตนไม่พอใจ ตนจึงตัดสินใจใช้ปืนที่แอบซื้อไว้ราวหนึ่งเดือนในราคา 50,000 บาท รัวยิงน.สอง.ปาริสรา ไปหมดแม็กจำนวน 3 ท่าน จน น.ส.ปาริสตา ตกเก้าอี้และเสียชีวิตดังกล่าว

เจ้าหน้าจึงรวบรวมหลักฐานและนำตัวผู้ต้องหาทำแผนซึ่งจุดแรกภายในห้องนอนที่มีการนำลูกปืนขยาด 9 มม.จำนวน 2 กล่องมาเก็บไว้ภายในกระเป๋าสะพาย และไปชี้เกิดเหตุ ณ จุดสังหาร
จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ภาพข่าว ชาติณรงค์ ปัญญาฟู ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงราย