ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

วัยรุ่นพระสมุทรเดือดยกพวกฟันกันกลางถนนเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยหมอบาง ถนนสุขสวัสดิ์ป้อมพระจุล หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย 1.นายฐา (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกฟันที่แขนข้างซ้ายเกือบขาด / 2.ด.ช.ภพ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ถูกฟันด้านหลัง และมีรอยช้ำแดงบริเวณลำตัวข้างซ้าย / 3.นาย.ลง (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ถูกฟันเข้าที่แขนซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้บาดเจ็บทั้งหมด ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุหาข้อมูลพยานหลักฐานและบันทึกภาพบริเวณที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มมาเจอกันบริเวณจุดเกิดเหตุได้ลงมือวิ่งเข้าทำร้ายกันด้วยอาวุธมีด ทางชุดสืบสวนได้สืบทราบแยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มนึงเป็นเด็กอยู่ซอยหมอบางหรือซอยที่เกิดเหตุมีอยู่ด้วยกันสองคนคือ นายฐา และนายภพ ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คน และอีกฝ่ายกลุ่มเด็กซอยวัดแหลม มาด้วยกัน 3 คน คือ นายกร (แฝดน้อง) ได้รับบาดเจ็บถูกฟันที่แขนข้างซ้าย นายกต (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี (แฝดพี่) ไม่ได้รับบาดเจ็บ และ 3.นายสัน (นามสมุติ) อายุ 19 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ พร้อมอาวุธมีดจำนวน 5 เล่มจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน นำมาสอบสวน ที่ สภพระสมุทรเจดีย์ อาวุธมีดสั้นจำนวน 2 เล่ม ซึ่งเป็นของฝ่ายกลุ่มซอยหมอบาง และอาวุธมีดยาว 3 เล่ม ซึ่งเป็นของฝ่ายกลุ่มวัดแหลม โดยสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มไม่ถูกกันมาก่อน เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา นายสัน และนายกต ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อโซดาให้กับมารดาของนายสัน ที่ขายน้ำปั่นอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนป้อมนาคราช แล้วถูกกลุ่มของนายฐา และ ด.ช.ภพ ไล่ทำร้าย

จนมาวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. นายกร กับ พวก ได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันไป 4 คน เพื่อจะไปทำงาน กลับมาเจอ กลุ่มของนายฐา ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายบริเวณถนนสุขสวัสดิ์สามแยกพระสมุทรเจดีย์แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจังหวะเดียวกันบริเวณจุดเกิดเหตุสามแยกเจดีย์มีเจ้าหน้าที่สายตรวจผ่านทางมาพอดี จากนั้นต่างคนต่างแยกย้าย จนมาเวลาประมาณ 10.20 น ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกันบริเวณกลางซอยหมอบาง จากนั้นก็ได้ลงมือก่อเหตุเข้าทำร้ายกันจนมีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย สวนทางคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและจะรอให้คนเจ็บรักษาตัวหายเสียก่อน แล้วจะสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะแจ้งข้อหาและจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถถาม ด.ช.ภพ (คนเจ็บ) เล่าว่า คู่กรณีได้ขี่เข้ามาในซอย ส่วนตนเองและเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าออกปากซอย และได้พบเจอกันระหว่างทางจากนั้น อีกฝ่ายหนึ่งได้เอามีดออกมาซึ่งมากัน 3 คน รถจักรยานคันเดียวส่วนตนเองมากับเพื่อนอีก 1 คน หลังจากนั้นคู่กรณีที่มา 3 คนได้ เอามีดออกมาและไล่ฟันกลุ่มตนที่มา ด้วยกัน 2 คนก่อน แต่ตนเองและเพื่อนก็มีอาวุธมีดมาเหมือนกัน แต่ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าของวันนี้ตนเองและได้เจอคู่อริที่สามแยกพระสมุทรเจดีย์ เป็นเพียงการโชว์ อาวุธ หรือของใส่พวกผมก่อน แต่ยังไม่ได้มีการทำร้าย เส้นต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป เนื่องจากเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียก่อน หลังจากนั้นตนเองและคู่อริได้มาเจอกันอีกรอบภายในซอยหมอบ้าง เซ็นก่อนหน้านี้ตนเองยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากันมาก่อนเลย


น.ส.วี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เล่าว่า ตนเองมารถจักรยานยนต์คันเดียวด้วยกัน 4 คน เห็นกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ขับรถจักรยานยนต์วนจากนั้นจึงไล่เอามีดสั้นที่พกมาด้วยไล่แทงแฟนของหนู แต่ว่าไม่โดนจากนั้นตนเอง เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มาแจ้งความ เส้นขนาดนั้นตนเองกำลังจะให้แฟนมาส่งที่ทำงานซึ่งเจอ คู่กรณีก็มาไล่แทง เวลาเจอก็จะถูกไล่ฟันตลอดหลายรอบแล้ว ซึ่งตนเอง ทำงานแล้วและไม่ได้เรียนหนังสือรวมถึงคู่กรณีด้วย ส่วนสาเหตุเป็นเรื่องทั่วไป ตั้งแต่สมัยเรียน กศน.กันมาแล้ว ไม่ชอบขี้หน้ากันจึงมีเรื่องกันมานานแล้ว จากนั้นพวกหนูหยุดแล้วแต่เขาไม่ยอมหยุดซึ่งเขามากัน 2 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุคู่กรณีทั้งสองคนได้พกมีดมาแต่ฝ่ายตนเองไม่ได้พบอาวุธอะไรมาเลย เนื่องจากตนเองกำลังจะไปทำงาน แต่หลังจากแจ้งความเรียบร้อยแล้ว จึงวนกลับเข้ามาเอาบัตรและเจอคู่กรณีอีกรอบที่ซอยหมอบาง


นางสาวกัญญาภัทร สำลีแก้ว อายุ 45 ปี แม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า คู่กรณีได้มาไล่ฟันลูกของตนเองช่วงเช้าที่สามแยกพระสมุทรเจดีย์ เป็นช่วงเวลาที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและกลุ่มเพื่อนกำลังจะไปทำงานแต่ได้ถูกคู่กรณี ทำร้ายไล่ฟัน ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งเห็นลูกบอกว่ารู้จักกัน ซึ่งเคยมีปัญหากันมาก่อน ซึ่งลูกของหนูก็เคยถูกไล่ฟันจากคู่กรณีมาก่อน ซึ่งได้รับบาดเจ็บแต่ คนที่แขนขาดไม่ใช่ลูกของตนเอง ลูกของตนเอง ไปหาเพื่อนแต่ระหว่างทาง ก็เลยไปเจอกันกับคู่กรณี ส่วนสาเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่ก่อนหน้านี้ลูกของตนเองก็ถูกไล่ฟันโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่มีเรื่องในวันนี้ ลูกของตนเองก็ถูกไล่ฟันจากกลุ่มเดิมที่มีเรื่องเมื่อวันที่ 16 กันยายน ของปีที่แล้ว และในวันนี้ได้ถูกคู่กรณีนี้ได้ฟันและได้รับบาดเจ็บที่ซอยหมอบางซึ่งตนเองไม่ทราบเพิ่งจะมาทราบเมื่อสักครู่ว่าลูกของตนเองนั้นได้รับบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว
นายถวัลย์ รจนากิจ อายุ 60 ปี ขายกาแฟใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า ตนเองเหลือบไปเห็นพอดีวัยรุ่นขี่มาด้วยกัน 3 คนรถจักรยานยนต์ เซ้งกี่มาจากปากซอยเพื่อเข้ามาในซอย และอีก 2 คนคู่กรณี มาจากในซอยและมุ่งหน้าออกปากซอย ซึ่งได้ขับ ขี่สวนทางกัน กับคู่กรณี จากนั้นทั้งคู่ได้จอดรถก็วิ่งใส่กันไปใส่กันมา สักพักผู้ได้รับบาดเจ็บได้วิ่งแล้วมาหยุดบริเวณดังกล่าว ได้มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ฉันบอกว่าเฮ้ยรีบไปหาหมอเลยมีดหล่นพอดี สักพักเพื่อนก็วิ่งมารับซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นฝ่ายที่มาจากปากซอยด้วยกัน 3 คน จากนั้นคู่กรณีอีก 2 คนได้วิ่งหลบหนีไปและแยกย้ายกันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บมาด้วยกัน 3 คนมีอาวุธมีดยาวครบมือทุกคน ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนี มีมีดพกขนาดสั้น ซึ่งตนเองคิดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บน่าจะเป็นเด็กช่างของสถาบันดัง
พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นข้อเท็จจริงทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มทำร้ายร่างกายกัน สาเหตุเรื่องโกรธเคืองเรื่องเก่ากันมาก่อน และขับรถมาพบกันพอดี จึงเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกัน เป็นกลุ่มวัยรุ่นคนทำงานไม่ใช่กลุ่มนักเรียน จากนั้นจึงนำอาวุธมีด ไล่ทำร้ายกันได้รับบาดเจ็บที่แขน ทั้งสองฝ่าย ได้รับบาดเจ็บฝ่ายละ 1 คน ทราบว่าคู่กรณีทั้งสองอายุ เกินเยาวชนแล้ว ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวนได้ ไปตรวจสอบและทราบว่าเป็นกลุ่มบุคคลใด หลังจากพิสูจน์ทราบแล้วก็ไป พบตัวที่โรงพยาบาลและใกล้เคียง ก็ดำเนินคดีและ มอบตัวส่งพนักงานสอบสวน เรียบร้อยหมดครบทุกคน ทั้งสองฝ่ายซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ พอเจอกันก็ทะเลาะกันเลยก็ตีกันเลยและทำร้าย ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ