ข่าวพาดหัวจับกุม

กองปราบบุกค้นแหล่งขายซิมการ์ดเถื่อนในเมืองหาดใหญ่ ยึดซิมการ์ดมือถือได้ 598อัน

28-02-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
กองปราบบุกค้นแหล่งขายซิมการ์ดเถื่อนในเมืองหาดใหญ่ ยึดซิมการ์ดมือถือได้ 598อัน ซึ่งมีการลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นและสามารถใช้งานได้ คุมตัวชายวัย29ปีสอบสวนแต่ยังปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแกงค์คอลเซ็นเตอร์


วันนี้(27ก.พ.67)ตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป.
นำหมายค้นของศาลจ.สงขลา ตรวจค้นบ้านทาวเฮ้าสองชั้นเลขที่ 1564/4 ถนนกาญจนวนิช เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นคลินิคแพทย์แผนไทย


เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีซิมการ์ดหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่นๆที่น่าสงสัยว่าได้ใช้กระทำผิด และอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแกงค์คอลเซ็นเตอร์และกลุ่มมิจฉาชีพ
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลเพิ่มเติม จากการจับกุมตัวสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่ จ.หนองคาย จนทราบว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยในหลายจังหวัดสั่งซื้อซิมการ์ดมือถือที่มีการลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นและสามารถใช้งานซิมดังกล่าวได้
โดยหนึ่งในปลายทางที่มีการสั่งซื้อซิมการ์ดมือถือ คือบ้านหลังนี้ซึ่งอยู่ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้นำหมายค้นของศาลจ.สงขลาเข้าตรวจสอบ
โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายณัฐพล อายุ 29 ปี จากการตรวจค้นในบ้านพบซิรมการ์ดมือถือ 558 อัน ซิมการ์ดไม่มีรซอง 40 อัน ซองบรรจุ 83 อัน และลังใส่พัสดุที่ใช้รับส่ง


แต่จากการสอบสวน นายณัฐพล ให้การว่าแค่สั่งซื้อซิมการ์ดมือถือมาขายผ่านออนไลน์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแกงค์คอลเซ็นเตอร์แต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่จึงยึดซิมการ์ดและของกลางทั้งหมด และนำตัว นายณัฐพลไปสอบสวนที่มาของซิมการ์ด และลูกค้าที่ซื้อไปเพราะเชื่อว่าอาจถูกนำไปใช้ในธุรกิจมืด เพราะเป็นซิมการ์ดมือถือที่มีการลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นแต่สามารถใช้งานได้