ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้บัญชาการทหารบก .เยี่ยมทหารใหม่ภาคเหนือ ให้กำลังใจหน่วยชายแดน ย้ำนโยบาย พัฒนาคุณภาพชีวิตทหารและครอบครัว เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายดูแลทหารกองประจำการและยกระดับคุณภาพชีวิตของกำลังพลในทุกระดับ

ผู้บัญชาการทหารบก .เยี่ยมทหารใหม่ภาคเหนือ ให้กำลังใจหน่วยชายแดน ย้ำนโยบาย พัฒนาคุณภาพชีวิตทหารและครอบครัว เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายดูแลทหารกองประจำการและยกระดับคุณภาพชีวิตของกำลังพลในทุกระดับ

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปที่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการทำงานของหน่วยทหาร เยี่ยมพบปะกำลังพลและทหารใหม่ รวมทั้งรับทราบความคืบหน้าในภารกิจป้องกันชานแดนของกองกำลังผาเมือง โดยมี พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บังคับหน่วยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ร่วมให้การต้อนรับและปฏิบัติภารกิจ

 

โดยการตรวจเยี่ยมที่กองกำลังผาเมือง ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานชายแดน โดยเฉพาะการสกัดกั้นยาเสพติดที่ต้องบูรณาการร่วมทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เพื่อช่วยกันปราบปรามยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สินค้าการเกษตรเลี่ยงภาษี รวมถึงมาตรการป้องกันโควิตตามแนวชายแดนอย่างเป็นระบบ ที่สำคัญคือหน่วยทหารจะต้องดำรงการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติภารกิจและการมีวินัยของกำลังพล ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามในช่วงต่อจากนี้ ในพื้นที่ภาคเหนือมีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟป่าและหมอกควัน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกมีความห่วงใยในปัญหาดังกล่าว ได้มอบให้หน่วยทหารดำเนินมาตรการป้องกันไฟป่าหมอกควันตามศักยภาพ รวมทั้งสร้างการตระหนักรู้โดยใช้เครือข่ายอาสาสมัครกิจการพลเรือนช่วยประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ชุมชนเพื่อร่วมกันป้องกันแต่เนิน

ในวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ไปติดตามการทำงานและเยี่ยมทหารกองประจำการในหลายหน่วย ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 33, กองพลทหารราบที่ 7, กรมรบพิเศษที่5, กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก และกองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมชมการประกอบเลี้ยงและร่วมรับประธานอาหารกับทหารใหม่ ณ โรงเลี้ยงกรมทหารราบที่ 7 จากนั้นได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งเดินทางไปยังเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 33 เพื่อดูสถานที่และระบบการบริหารจัดการ ซึ่งเรือนจำในค่ายทหารเป็นสถานที่หนึ่งที่ ผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายที่จะเดินทางไปตรวจและปรับระบบให้ได้ตามมาตรฐานงานราชทัณฑ์ต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้(18พ.ย.63) คณะตรวจเยี่ยม มีกำหนดเดินทางไปยังหน่วยทหารในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร.0990505989