ข่าวพาดหัว

สื่อไต้หวันรายงาน หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับในไต้หวันได้รับการประกันตัว

มีคลิปบรรกาศที่ไต้หวัน สื่อมวลชนของไต้หวันส่งภาพและอนุญาตให้ใช้นำเสนอข่าวได้ครับ***
คดี ฆาตกรรมหนุ่มไต้หวัน ล่าสุดผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ส่วนสาวไทยวัย 22 ปี คอตกส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการผลัดแรก ขณะที่พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีอุฉกรรจ์และเกรงว่าจะหลบหนี


วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 สื่อไต้หวันรายงานว่า ทางการไต้หวันได้มีการควบคุมตัว นาย โฉ ยู่ ฟาย (หรือโจว) อายุ 25 ปี ได้ในขณะที่เดินทางกลับเข้าประเทศไต้หวัน โดยเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา หลังคุมตัวได้ที่สนามบินทางการไต้หวันได้คุมตัวไปสอบสวน โดยนายโฉ ยู่ ฟาย (หรือโจว) ให้การกับตำรวจไต้หวันว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ต้องสงสัยกำลังเจรจาปัญหาบางอย่างกับ นาย ฉี โหมว เชียง (ผู้ตาย) ซึ่งตนเองไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่เมื่อได้ยินเสียงปืนจึงรู้ว่าเกิดเหตุ ซึ่งตนยอมรับว่าตนเดินทางนำศพไปทิ้งพร้อมกับผู้ต้องสงสัย แต่ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ฆาตกรรม นาย ฉี โหมว เชียง หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปประเทศกัมพูชา ต่อมาตนเกรงว่าไม่ปลอดภัยกลัวจะถูกเพื่อนร่วมสัญชาติฆ่าปิดปากจึงหนีกลับเข้าประเทศทันที


อย่างไรก็ตามมีรายงานต่อว่า ภายหลังการสอบสวนทางสำนักงานตำรวจตุลาการของศาลไทไปในไต้หวันได้อนุญาตให้ นาย โฉ ยู่ ฟาย (หรือโจว) อายุ 25 ปี ได้กันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยมีข้อจำกัดห้ามออกนอกประเทศ
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ