ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตชด.434 จู่โจมปิดล้อมตรวจค้นจับกุม”หลวงชอบ”นักค้ายาเสพติดหนีหมายจับกับเมีย

02-03-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ตชด.434 จู่โจมปิดล้อมตรวจค้นจับกุม”หลวงชอบ”นักค้ายาเสพติดหนีหมายจับกับเมีย”เอเย่นต์ค้ายาเสพติด อาการออกอยู่ไม่ติดสั่นร้อนรนอยู่ไม่ติด เจ้าหน้าที่ค้นแหลกแม้แต่ในเฝือกที่ใส่ พบไอซ์เพิ่มสารภาพทั้งค้าทั้งเสพสั่งซื้อจากเพื่อนที่เคยติดคุกด้วยกัน


วันนี้(2มี.ค.67)ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดร้อยตชด.434 พัทลุง ร่วมกับตำรวจสายตรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ และฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ นำโดย พ.ต.ท.ยศพณศ์ รุ่งสวัสดิ์
ผบ.ร้อย ตชด.434 ร.ต.ท.กิตติชัย ส่งหล่อ หน.ชปส.ร้อย ตชด.434
สนธิกำลังจู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 3 ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา หลังจากที่สืบทราบว่ามีนักค้ายาซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติดตามหมายจับของศาลจ.พัทลุง หนีมากบดานอยู่ที่บ้านหลังนี้


โดยเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือได้กระจายกำลังปิดล้อมรอบตัวบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี และเข้าตรวจค้นภายในบ้าน
พบนายชอบ พรหมเมศร์ อายุ 52 ปี หรือ”หลวงชอบ โคกค่ายรัตภูมิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจ.พัทลุง อยู่ในห้องนอนในสภาพที่ขาขวายังเข้าเฝือกและต้องใช้ไม้เท้าเดินค้ำยันเนื่องจากประสบอุบัติทางรถ และนางสาวนฤมล แกว่นกสิกรรม หรืออ้อ อายุ 36 ปี ภรรยา จึงควบคุมตัวเอาไว้
แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม สองคนผัวเมีย ออกอาการสั่นและร้อนรนผิดปกตินั่งไม่ติด จึงได้ตรวจค้นในตัวนายชอบ พบไอซ์3.8 กรัมอยู่ในกระเป๋ากางเกง และค้นในตัว น.น.นฤมล ภรรยา ก็พบไอซ์อีก 1.1 กรัม ซุกซ่อนไว้ที่ขอบชายกางเกง และยังพบไอซ์ที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านอีกบางส่วน
รวมของกลางที่ยึดได้เป็นไอซ์หนัก 7.9 กรัม อุปกรณ์การเสพไอซ์ ถุงสำหรับแบ่งขาย โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสด 1,140 บาท สมุดบัญชีธนาคารที่ใช้โอนเงินซื้อขายยาเสพติด 3 เล่ม และบัตรเอทีเอ็ม2ใบ
จากการสอบสวนสองผัวเมียคู่นี้ก็ยอมรับสารภาพว่าทั้งขายและเสพไอซ์และเพิ่งมาอยู่กินกันที่บ้านหลังนี้ได้ราว1 ปี


โดยเฉพาะ นายชอบ ให้การว่า สั่งซื้อไอซ์มาจากเพื่อนชื่อนุ ที่รู้จักกันระหว่างที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำกลางสงขลา โดยติดต่อผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ”คำพูดมากมาย ความหมายไม่มี”ซื้อขายกันมาประมาณปีกว่า และหลังจากที่ซื้อขายกันเสร็จก็จะลบข้อความที่ติดต่อทุกครั้งเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยไอซ์จะนำมาแบ่งขายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ถุงละ 100 บาท
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนดำเนินคดี โดย นายชอบ ถูกแจ้งข้อหาเสพยาเพิ่มจากคดีค้ายาเสพติดเดิมตามหมายจับ