ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สองหนุ่มสาว ขี่มอไซค์ มาทางตรงถูกหนุ่มเมียมารขี่มอไซค์กลับรถตัดหน้าพุ่งชนล้มกลิ้งเจ็บทั้ง 2 คัน

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 2 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์เก๋ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดบนถนนเทพารักษ์ กม 7 ขามุ่งหน้าสำโรง เลยปากซอยเทพานิเวศน์ ประมาณ 200 เมตร ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางมาตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณเทพารักษ์ กม 7 เลนขวาสุด เจ้าหน้าที่ พบ ผู้บาดเจ็บ 2 ราย หญิง 1 คน ชาย 1 คน นั่งอยู่บนเกาะกลางถนน ซึ่งทั้งคู่บาดเจ็บไม่มากนักมีบาดแผลถลอกตามร่างกายและใบหน้า โดยทั้งคู่เป็นผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ สีดำ ทะเบียน 1 กศ 1979 ตรัง ที่กระเด็นข้ามเกาะกลางไปอีกฝั่งอยู่สภาพด้านข้างพังเสียหายทั้งแถบ ใกล้กัน พบ ผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชาย สัญชาติเมียรมาร มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 2 กด 8121 ระยอง ที่สภาพด้านหน้าพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างไปไม่ไกล บน ถนนช่องเลนกลาง พบ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล นิสสัน สีเทา ทะเบียน ษอ 7129 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านข้างขวาช่องท้ายมีร่องรอยการเฉี่ยวชนเล็กน้อย โดยมีหญิงสาวเจ้าของรถคันดังกล่าวยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่


จากการสอบถาม นายสิทธิพล หวังจิ อายุ 29 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ เล่าว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาทางตรงมุ่งหน้าสำโรง โดยที่รถจักรยานยนต์ได้กลับรถตามรถเก๋ง แต่แทนที่เขาจะวิ่งกลาง ๆ ตรงไปแต่เขากลับหักมาวิ่งในเลนที่ตนเองวิ่งมาจนเกิดอุบัติเหตุชนกัน ซึ่งเขากลับรถมาแล้วหักมาเข้ามาซึ่งยังไม่พ้นเขตอันตรายเลย
ส่วน ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ชายชาวเมียนมา เล่าว่า ตนเองก็ขี่รถมาตรง ๆ แล้วก็ไม่รู้ว่ามีรถอะไรมาชนตนเองจนบาดเจ็บ
ส่วน โชเฟอร์สาวขับรถเก๋ง ( เบลอหน้าด้วยครับ ) เล่าว่า ตนเองก็กลับรถมาในเลนตามปกติ วิ่งมาในเลนกลาง ส่วนรถจักรยานยนต์คงขี่มาตรงก่อนจะชนบริเวณด้านข้างรถตนเอง


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำแผนที่ และ ถ่ายรูป จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะเชิญโชเฟอร์ขับรถเก๋งไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ