ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ร้อยเอ็ด – นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี​ลุย​ร้อยเอ็ด​จุดที่2

วันที่ 2มีนาคม2567 หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เดินทางตรวจเยี่ยมโครงการภารกิจจากทางจังหวัดกาฬสินธุ์เสร็จเดินทางมายังอ่างเก็บน้ำแหลมพยอมอำเภอโพนทองจังหวัดร้อยเอ็ด

ในเวลา 16:50 น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯได้เดินทางมายังอ่างเก็บน้ำแหลมพยอม ตั้งอยู่หมู่ที่11 บ้านเกษตร ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อหารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำเพื่อเป็นแหล่งจัดเก็บน้ำใช้สำหรับอุปโภคและพบปะประชาชน

แหลมพยอมเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำ มีเนื้อที่ 700 ไร่ โดย เป็นแหล่งเพาะและขยายพันธุ์ปลาและ เป็นสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงอีกด้วย

แหลมพยอม มีธรรมชาติที่สวยงามเต็มไปด้วย นก ปลา หลากชนิด จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ชาวอำเภอโพนทองและจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียงนิยมมาปิกนิค ปู เสื่อชมธรรมชาติ รวมถึงทำอาหารรับประทานกันเองในหมู่ ญาติหรือเพื่อนฝูง และในช่วงเทศกาลสงกรานต์แหลมพยอม จะมีประชาชนมากมายมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ตามประเพณี อย่างสนุกสนานที่แหลมพยอม

ตอนที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เดินทางมาถึงมีคณะส่วนงานราชการและประชาชนจำนวนมากมารอการต้อนรับ ประชาชนได้นำผ้าขาวม้ามาผูกใหกับ นายกฯ และยังมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมอบผงผักติ้วสินค้า OTOP ประจำท้องถิ่นให้กับท่านนายกฯบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

จากนั้นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯได้ขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังสนามบินจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อเดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯเป็นอันเสร็จภารกิจลุยพื้นที่ภาคอีสาน ใน2 จังหวัดร้อยเอ็ดและกาฬสินธุ์ในครั้งนี้

ภาพ​/ข่าว​::พงษ์พัฒน์​ นาม​สอน​​/ร้อยเอ็ด​