ข่าวทั่วไป

นายนิรมิต และสจ.ดร.แทนรัฐ สุจารี จูงมือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับฟังปัญหาจากชาวบ้าน ในโอกาสเดินทางมาตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดกาฬสินธุ์

นายนิรมิต และสจ.ดร.แทนรัฐ สุจารี จูงมือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับฟังปัญหาจากชาวบ้าน ในโอกาสเดินทางมาตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดกาฬสินธุ์ ณ. บึงน้ำแหลมพะยอม อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อ พัฒนาและฟื้นฟูบึงแหลมพะยอม อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
#วันนี้ 2 ก.พ.2567 เวลา 16.15 น.นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ บึงน้ำแหลมพะยอม จ.ร้อยเอ็ด รับฟังปัญหาและกล่าวกับประชาชนชาว อำเภอโพนทอง อำเภอหนองพอก อำเภอเมยวดี สามอำเภอของจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มารอต้อนรับที่บึงน้ำแหลมพะยอม ท่ามหลางอากาศร้อนอบ-อ้าว ว่าเป้าหมายสำคัญในการแก้ปัญหา.”น้ำ”ต้อง -ไม่ท่วม-ไม่แล้ง และ “ประชาชนต้องมีน้ำดื่ม น้ำใช้” ตลอดปี และด้านเศรษฐกิจต้องเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนสามเท่าตัวภายใน 4 ปี “เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส” ด้านคมนาคมได้ส่ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาดูแล้วเพื่อ เร่งการเชื่อมโยงขนส่งทางบกทางอากาศให้ประชาชนในพื้นที่นำสินค้าต่างๆไปขายทั่วประเทศได้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายช่วยให้ประชาชนประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และทำให้ชีวิตของประชาชนสะดวกสบายขึ้น นโยบายเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน หนี้สิน

ทั้งหนี้ในและนอกระบบ ต้องลดภาระหนี้ หนี้เกษตรกร พรรคจะสร้างอนาคตให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าใน 4 ปี คือการแก้หนี้ของเกษตรกร ให้เกษตรกรเดินไปข้างหน้าได้ หลุดพ้นจากพันธนาการ พักหนี้ให้เกษตรกร ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย 3 ปี ด้านสาธารณสุข จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดนำร่อง ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วไทย ไม่ต้องรอคิวนานๆ ตรวจเลือดคลินิกใกล้บ้าน เจอหมออีกวันได้เลย ด้านยาเสพติดด้องขจัดให้หมดไปภายใน 4 ปี “เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย”คืนลูกหลานสู่อ้อมกอดพี่น้องประชาชน คืนชีวิตพี่น้องลูกหลานกลับคืนสู่ครอบครัว
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน