อุบัติเหตุ

สาว วัย 29 ขี่มอไซค์จะไปหาเพื่อน ถูกคนร้ายขี่มอไซค์ประกบกระชากกระเป๋าจนรถล้มเจ็บ

สาว วัย 29 ขี่มอไซค์จะไปหาเพื่อน ถูกคนร้ายขี่มอไซค์ประกบกระชากกระเป๋าจนรถล้มเจ็บ
เมื่อเวลา 23.15 น. วันที่ 3 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุสาวถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าจนรถล้ม ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายศรีวารีน้อย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นางสาววนิดา อายุ 29 ปี นั่งอยู่ริมถนน มีแผลถลอกที่หัวเข่าขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตสุวรรณภูมิ ข้างกันพบกระเป๋าผ้าสะพาย มีลอยฉีกขาดที่ด้านข้างและก้นกระเป๋า ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิ๊ก สีดำ ทะเบียบ 4 ขธ 6590 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ สภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลังจากกระชากกระเป๋าไม่สำเร็จก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ในที่เกิดเหตุยังพบว่าไฟส่องทางริมถนนไม่ติดและค่อยข้างมืด
จากการสอบถาม นางสาววนิดา ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ขณะที่เธอกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปหาเพื่อนที่ร้านอาหาร พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงที่ถนนค่อนข้างมืดเพราะไฟทางไม่ติด ระหว่างทางเธอถูกชายปริศนาสวมหมวกแก๊ปขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นมาคนเดียวแล้วประกบข้างขวา ก่อนจะพยายามกระชากกระเป๋าสะพายที่เธอสะพายข้างมา จนทำให้เธอเสียหลักล้มรถไถลไปกับพื้นถนน ส่วนคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยที่คนร้ายไม่ทันได้กระเป๋าไป หลังเกิดเหตุเธอจึงโทรหาเพื่อนให้มาช่วยก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่เกิด เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ