ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 พระเกจิดังด้านเมตตา ร่วม นายอำเภอเมยวดี บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด. มอบ”บ้านในฝัน”ให้คนไม่เคยมีบ้าน ที่.อำเภอ เมยวดี จังหวัด ร้อยเอ็ด

เนื่องด้วยในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระครูสมุห์สุริยา สุภัทโท(อาจารย์ต้น)เจ้าอาวาสวัดศรีมงคล บ้านโปง ตำบลบุ่งเลิศ อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ประจำปี พ.ศ. 2567 ขึ้น เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรม อันเป็นการสร้างความสามัคคี ให้แก่ประชาชนในหมู่บ้าน“มอบบ้านในฝันให้คนไร้บ้าน(ที่นอนกับดินกินกับหญ้า) เป็นโครงการที่…พระครูสมุห์สุริยา สุภัทโท(อาจารย์ต้น)เจ้าอาวาสวัดศรีมงคล บ้านโปง ตำบลบุ่งเลิศ อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ดที่นำเงินจากรายได้ในการบริจาคทั่วไปเวลาญาติโยมมาวัด ถวายปัจจัยตามโอกาสต่างๆและรายได้การทอดผ้าป่าตามเทศกาล มาพัฒนาสภาพที่อยู่อาศัย (บ้าน) มอบบ้านในฝันให้คนไร้บ้าน

วันนี้ 5 มีนาคม 2567 เวลา 16.30 น.มอบบ้านในฝันอีกหนึ่งหลังให้นายสงค์การ อัคนัน ชาวบ้าน หมู่ที่9 ตำบลบุ่งเลิศ อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด หลังละสามหมื่นบาท โดยอาศรัยข้อมูลชี้เป้า (คนไร้บ้าน ที่นอนกับดินกินกับหญ้า)จากอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม) ในเขตอำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อพบเป้าจากนั้นประสานนายอำเภอเมยวดี บ้านพักเด็กและครอบครัว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสวัสดิการสังคม จังหวัดร้อยเอ็ดเข้าบูรณาการดำเนินการ.
พระครูสมุห์สุริยา สุภัทโท(อาจารย์ต้น) เจ้าอาสาสวัดศรีมงคล บ้านโปง ตำบลบุ่งงเลิศ อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด เผยว่า ช่างที่ก่อสร้างบ้านต้องเป็นคนในหมู่บ้านนั้นๆเพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของชาวบ้านพร้อมเป็นการสร้างงาน ให้เงินไหลเวียนในหมู่บ้านเกื้อกูลประโยชน์ต่อผู้ด้อยโอกาส ในหมู่บ้านและชุมชนนั้นๆ
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน