อุบัติเหตุ

หกล้อขับรูดเลนขวาเบรกไม่อยู่พุ่งชนรถด้านหน้า 4 คันรวด เจ็บ 3 ราย

หกล้อขับรูดเลนขวาเบรกไม่อยู่พุ่งชนรถด้านหน้า 4 คันรวด เจ็บ 3 ราย
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนเสียหายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้า ช่องเลนด่วน หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุบนถนนเลนขวา พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 73-2840 สมุทรปราการ จอดอยู่สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายพังยับเยิน ที่ด้านหน้าพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน 2 ขภ 3056 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายพังยับเยิน หน้ารถบุบเสียหาย ถัดไปอีก พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า เอชอาร์-วี สีขาว ทะเบียน 4 ขส 2454 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถกับหลังรถพังยับเยิน ที่ด้านหน้า พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ถธ 1407 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายบุบเสียหายเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาเจ็บ จำนวน 3 ราย ปวดเจ็บตามร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรในเลนขวานานเกือบชั่วโมง เพื่อทำการเคลียร์รถในที่เกิดเหตุเนื่องจากเสียหายหลายคันบางคันไม่สามารถขับได้ ก่อนจะเปิดการจราจรได้ในเวลาต่อมา


ภาพจากกล้องวงจรปิดริม ถนนเทพรัตน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพรถบรรทุกหกล้อสีขาวคันหนึ่ง ซึ่งขับมาในเลนขวาสุดของช่องทางด่วน พุ่งชนท้ายรถกระบะและชนต่อเนื่องกันรวมทั้งหมด 4 คน เช่นเดียวกับกล้องติดหน้ารถของรถบรรทุกหกล้อคันดังกล่าวซึ่งจับภาพได้เช่นกันจะเห็นว่าการชนค่อนข้างรุนแรงจนทำให้ รถกระบะ ฟอร์ด สีดำ ถูกชนท้ายยุบไปครึ่งคันก่อนจะชนซ้ำคันหน้าที่เป็น รถเก๋ง โตโยต้า สีขาว ส่วนกล้องหน้ารถเก๋งคันสีขาว จับภาพนาทีถูกชนท้ายจนพุ่งชนท้าย รถกระบะ คันหน้า ได้อย่างชัดเจน ซึ่ง รถเก๋ง สีขาว คันนี้มีหญิงสาวเป็นคนขับเจ้าตัวถึงกับร้องเสียงหลงขณะถูกชน


จากการสอบถามสอบถาม คนขับรถเก๋ง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองก็ขับรถมาปกติจนมาเจอว่ารถด้านหน้านั้นชะลอความเร็วจึงชะลอรถตามแต่ถูกรถที่ตามหลังมาโดยเฉพาะรถบรรทุกพุ่งชนท้ายจนชนต่อกันหลายคัน ตนเองยังเคราะห์ดีที่ขัดเข็มขัดนิรภัยจึงทำให้บาดเจ็บไม่มาก
ขณะที่ คนขับรถบรรทุกหกล้อ คือ นายอานนท์ บอกว่า ตนเองกำลังขับรถไปย่านรังสิตพอมาถึงที่เกิดเหตุยอมรับว่าเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนท้ายต่อกันหลายคัน หลังเกิดเหตุรีบลงมาดูคนเจ็บและเจ้าแจ้งหน้าที่พร้อมประกันมาตรวจสอบ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวคนขับรถทุกคันไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ