ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตราด – ต.ไม้รูด จัดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it จิตอาสาวิทยาลัยสารพัดช่างตราด นักเรียนนักศึกษาและประชาชน 100 คนเข้าร่วม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 มีนาคม 2567 นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธาน เปิดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it จิตอาสาวิทยาลัยสารพัดช่างตราด นายชลธน วรรณศรียพงษ์ รองผู้อํานวยการรักษาการในตําแหน่ง ผู้อํานวยการวิทยาลับสารพัดช่างตราด กล่าวรายงานถึงโครงการฯ วัตถุประสงค์ พร้อมผู้เข้าร่วมในโครงการฯนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด ปลัด อบต.ไม้รูด รองนายก อบต.ไม้รูดและหน่วยงานอื่นๆเข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการฯพร้อมกันนี้ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU)ร่วมกัน โดยมีนายอําเภอ ปลัด อบต.ไม้รูด นายชลธน วรรณศรีพงษ์ นางนํ้าอ้อย หาญพล ผอ.กองช่างรักษาราชการแทน และนางสาวนิภาวรรณ์ ศิริ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU)


พร้อมกันนี้นายชลธน วรรณศรียพงษ์ ได้มอบของที่ระลึกให้กับหน่วยงานนายอําเภอ นายก อบต.ไม้รูด และผอ.จิรพงค์ (สอจ) พร้อมด้วยทีมงานบริการซ่อมสร้างจิตอาสาช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า และช่างอิเล็กทรอนิกส์โดยเจ้าหน้าที่งานโครงการพิเศษ นายชลธน วรรณศรียพงษ์ ได้กล่าวว่า เนื่องด้วยในปัจจุบันหลักการและเหตุผลสภาพสังคม และเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประชาชนผู้ประกอบการอาชีพทั้งในและนอกเกษตรมีต้นทุนทางการผลิตสูงขึ้น ประกอบกับค่าครองชีพในชีวิตประจำวันก็ขยับตัวสูงขึ้นด้วยทำให้รายได้จากการประกอบอาชีพต่ำลงส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชากรในระดับชาติอันเป็นอุปสรรค ต่อการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง ดังนั้นคณะรัฐมนตรีจึงเห็นชอบให้มีโครงการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

โดยกำหนดให้มีมาตรการเชิงกิจกรรมเพื่อให้เกิดการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้แก่ประชาชน โครงการขยายโอกาสการศึกษาวิชาชีพและพัฒนาทักษะวิชาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน กิจกรรมพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน(Fix it Center) เป็นการออกให้บริการซ่อมเครื่องจักร เครื่องยนต์อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือน และให้ความรู้ในการดูแลรักษาเครื่องมือประกอบอาชีพและอุปกรณ์ในครัวเรือนซึ่งเป็นการลดรายจ่ายในชีวิตประจำวันของประชาชน รวมทั้งดำเนินการเสริมสร้างสุขอนามัยของชุมชนและต่อยอดผลิตภัณฑ์ของชุมชน นับว่าเป็นการสร้างความเข้มแข็งและมั่นคงในภาคประชาชน ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงความเข้มแข็งของชุมชน และความมั่นคงของประเทศ โดยน้อมนำหลักของปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงด้วยความอดทน ความเพียร มีสติปัญญา ความรอบคอบระมัดระวัง และมีคุณธรรมในการประกอบอาชีพเพื่อให้สมดุลย์และพร้อมต่อการยอมรับการเปลี่ยนแปลงด้านวัตถุ สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมจากโรคภายนอกได้อย่างดี วัตถุประสงค์ เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลในการณรงค์ แก้ปัญหาความยากจนและคืนความสุขให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถบำรุงรักษา และแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องของเครื่องจักร เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ในครัวเรือน เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์ตรงจากศูนย์ซ่อมสร้าง เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนภาคเกษตรและในครัวเรือน เพื่อคืนความสุขให้ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด