ข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

วอนช่วยครอบครัวแสนรันทดสุดลำบาก ลูกน้อยขวบกว่าป่วยเนื้องอกในสมองนอนรอวันตาย

07-03-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
วอนช่วยครอบครัวแสนรันทดสุดลำบาก ลูกน้อยขวบกว่าป่วยเนื้องอกในสมองนอนรอวันตาย เมียป่วยจิตเวชและลมชัก แม่พิการตาบอดทั้งข้าง ลูกสาวคนโตอายุแค่3ขวบ พ่อต้องเฝ้าดูแลออกไปทำงานไม่ได้บางมื้อต้องขอข้าววัด
ที่จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากชาวบ้านเพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางช่วยเหลือครอบครัว ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ลำบากอย่างแสนสาหัส


ลูกอายุ1ขวบ3เดือนป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง นอนติดเตียงอาการทรุดหนัก ภรรยาป่วยจิตเวชและลมชัก ส่วนแม่ก็ตาบอดทั้งสองข้าง ลูกสาวคนโตก็อายุแค่3ขวบ ส่วนพ่อก็ออกไปทำงานข้างนอกไม่ได้เพราะต้องเฝ้าดูแลคนทั้งบ้าน
โดยในวันนี้(7มี.ค.67)ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 15/26 ม.11 บ้านสี่แยกพัฒนา ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของครอบครัว และไม่ใช่บ้านของตัวเองเป็นบ้านที่ทางเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์จัดหาให้อยู่เพื่อให้ครอบครัวนี้ได้มีที่อยู่อาศัย เป็นบ้านสังกะสีแต่ก็พออาศัยอยู่กันได้


บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ประกอบด้วย นายบุญหลาย เหิงขุนทศ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว นางสาว ประกาพันธ์ อรัญพันธ์ ฟ้า อายุ24 ปี ภรรยาซึ่งป่วยจิตเวชและลมชัก นางบี่ อายุ 92 ปี แม่ซึ่งพิการตาบอดทั้งสองข้าง ลูกสาวอายุ 3 ขวบ
และลูกชายอายุ 1 บวบ 3 เดือนชื่อน้องต้นกล้า ด.ช.เนตรภาคิณ เหิงขุนทด ซึ่งป่วยเป็นเนื้องอกในสมองนอนติดเตียงและอาการทรุกหนักลงทุกวันแทบจะนอนรอลมหายใจสุดท้าย
นายบุญหลาย หรือพี่เบิร์ด บอกว่า ครอบครัวตนเดิมเป็นคนทางภาคอีสานแต่ได้ย้ายครอบครัวมาทำงานอยู่ที่ต.ปาดังเบซาร์ หลายปีแล้ว ซึ่งแต่ก่อนก็พอมีกินมีใช้เพราะตนสามารถออกไปทำงานรับจ้างข้างนอกได้
แต่ว่าพอน้องต้นกล้า ลูกชายคนเล็กล้มป่วยเป็นเนื้องอกในสมองปีช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็ไม่สามารถออกไปทำงานข้างนอกได้ เพราะที่บ้านมีแต่คนป่วยและเด็กเล็ก ภรรยาก็ป่วยจิตเวชน์และลมชักทำอะไรไม่ได้ แม่ก็ตาบอด ลูกสาวคนโตก็อายุเพิ่ง3ขวบแม่ก็ตาบอด ตอนนี้ต้องอาศัยรับจ้างปะยางที่บ้านเป็นหลักบางวันก็ได้บ้างไม่ได้บ้างไม่แน่นอน และทั้งลูกที่ป่วยและภรรยาก็ต้องพาไปหาหมอตามแพทย์นัดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ก่อนต้องเหมารถไปกันเองแต่ละครั้งอย่างน้อย1,000 บาท แต่พักหลังมีรถพยาบาลของเทศบางตำบลปาดังเบซาร์เบซาร์มาช่วยรับส่งก็สะดวกขึ้นหน่อย
แต่ตอนนี้เรื่องที่เดือดร้อนหนักคือเรื่องกินอยู่ที่บ้านเพราะแต่ละวันแทบไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว บางครั้งไปขอข้าววัด บางทีชาวบ้านหรือคนรู้จักแวะมาเยี่ยมมาช่วยเหลือบ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่พอเป็นค่าใช้จ่ายและค่ากินอยู่ของครอบครัว


นายบุญหลาย บอกว่า ครอบครัวเริ่มเดือดร้อนหนักตอนที่น้องต้นกล้าล้มป่วยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานข้างนอกได้ พร้อมกับให้ดูคลิปน้องต้นกล้า เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วที่ยังสุขภาพดีซุกซนน่ารักยังลงไปเล่นน้ำในถังอย่างสนุกสนาน แต่มาเริ่มมีอาการป่วยและทราบว่าเป็นเนื้องอกในสมองเมื่อช่วงต้นปีแม้จะพาไปรักษาแต่อาการทรุดหนักลงทุกวัน ซึ่งหมอบอกว่าก็พอมีทางรักษาที่โรงพยาบาลม.อ.มียารักษาได้แต่แพงมากครั้งละ 5-7 แสนบาท และต้องไปถึง3 ครั้ง จึงจนปัญญา หมอบอกว่าอาการน้องจะค่อยๆซึมลงไปขอให้ทำใจ
ตอนนี้อยากบอกแบบไม่อายว่าลำบากมากอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญที่พอจะช่วยเหลือครอบครัวตนได้เพื่อให้มีเงินมารักษาลูกยื้อชีวิตลูกให้นานที่สุดแม้จะรู้ว่าอาจจะเป็นไปไม่ได้แล้ว และนำเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวให้พอมีชีวิตอยู่ต่อไปได้
ท่านใดที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ที่บัญชี นายบุญหลาย เหิงขุนทด ธนาคารกรุงไทย สาขาปาดังเบซาร์ เลขที่บัญชี 917-0-15555-0
หรือเบอร์โทร นายบุญหลาย หรือลุงเบิร์ด 099-356-1637